Ánh Viên kiệt sức vì phải bơi quá nhiều

Giải bơi VĐQG năm 2017 vừa kết thúc đêm qua (9/10) tại CLB bơi lặn Phú Thọ (TP.HCM), “tiểu tiên cá” Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành đến 16 HCV, trong đó có 15 HCV cá nhân cho đoàn Quân đội. Tuy nhiên, Ánh Viên đã gần như kiệt sức.

anh vien kiet suc vi phai boi qua nhieu

Trước ngày thi đấu cuối cùng của môn bơi, Ánh Viên đã xin HLV Đặng Anh Tuấn cho cô bỏ cự ly 200m bướm ở ngày thi cùng vì cô không thể bơi nổi vì bản thân đã gần như kiệt sức. Cần nói thêm, trước khi năn nỉ HLV cho bỏ nội dung 200m bướm, nữ kình ngư này đã phải căng sức thi đấu ở 13 cự ly cá nhân và 2 nội dung tiếp sức trong 4 ngày thi liên tiếp.

Tuy nhiên, HLV Đặng Anh Tuấn đã không đồng ý. Kết quả, Ánh Viên vẫn phải tiếp tục tranh tài ở 4 cự ly cá nhân ở ngày thi đấu cuối của giải diễn ra tối qua, và chỉ giành thêm 3 HCV. Riêng nội dung 200m bướm vì quá mệt nên Ánh Viên chỉ về thứ nhì với thành tích 2’14”49. Giành HCV nội dung này là tay bơi Lê Thị Mỹ Thảo (Bình Phước), thành tích 2’14”21.

Kết thúc giải bơi VĐQG 2017, đơn vị Quân đội dẫn đầu toàn đoàn với 16 HCV, 10 HCB và 9 HCĐ. Trong đó riêng Ánh Viên đã giành trọn 16 HCV cho đơn vị này, với 15 HCV cá nhân và 1 HCV nội dung tiếp sức 4x100m nữ. Ngoài ra, cô còn đoạt 3 HCB ở nội dung 50m ếch, 200m bướm và tiếp sức 4x200m tự do nữ.

Thế nhưng vấn đề giới chuyên môn quan tâm là việc phải thi đấu quá nhiều trong thời gian qua, cũng như phải dốc sức tranh toàn bộ các cự ly thi đấu cá nhân của nữ tại giải VĐQG mới đây đã vắt kiệt lực của “tiểu tiên cá”, dẫn đến thành tích tại giải của Ánh Viên không quá cao và không có kỷ lục mới nào do nữ kình nữ này thiết lập tại giải.

Lý giải về điều này, HLV trưởng Đặng Anh Tuấn của đội tuyển bơi Việt Nam cho rằng, việc bơi toàn bộ các nội dung cá nhân ở giải VĐQG hoàn toàn không quá sức của Ánh Viên và đấy cũng như giáo án tập luyện hằng ngày của cô. Tuy nhiên, những người trong giới chuyên môn đều nhìn thấy rõ, Ánh Viên đã gần như bị vắt kiệt sức khi mỗi ngày phải dốc toàn lực để tranh đoạt thành tích.

Cần nói thêm, tại SEA Games 29 vừa qua, việc phải căng sức thi đấu ở 15 nội dung thi đấu tại đại hội đã khiến Ánh Viên từng thốt lên: “Tôi hoàn toàn kiệt sức!”.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast