Bắt quả tang 2 đối tượng khai thác cát trái phép trên sông Lam

(Baohatinh.vn) - Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ở Hà Tĩnh phát hiện 2 đối tượng đã hút được hơn 10 m3 cát từ lòng sông lên sà lan. Các đối tượng không xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc khai thác cát.

Bắt quả tang 2 đối tượng khai thác cát trái phép trên sông Lam

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các đối tượng đã hút được hơn 10 m3 cát từ lòng sông lên sà lan

Theo đó, vào hồi 1h sáng ngày 14/9, trên tuyến sông Lam thuộc địa phận xã Xuân Hồng (Nghi Xuân), Phòng Cảnh sát môi trường (PC 05), Công an tỉnh Hà Tĩnh chủ trì phối hợp với Công an huyện Nghi Xuân và chính quyền xã phát hiện, bắt quả tang các đối tượng đang có hành vi khai thác cát trát phép.

Các đối tượng bị phát hiện gồm: Trịnh Thế Phương (SN 1969, trú tại thôn 1 xã Xuân Lam, Nghi Xuân) và Phạm Đức Mộc (SN 1968, trú tại phường Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh).

Thủ đoạn của các đối tượng là dùng sà lan có gắn máy nổ, đầu hút, vòi rồng khai thác cát trái phép trên sông Lam. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 2 đối tượng đã hút được hơn 10 m3 cát từ lòng sông lên sà lan. Các đối tượng không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến việc khai thác cát.

Bắt quả tang 2 đối tượng khai thác cát trái phép trên sông Lam

Phòng PC 05 đã lập biên bản vi phạm và bàn giao toàn bộ người, tang vật cho Công an huyện Nghi Xuân xử lý theo quy định của pháp luật

Phòng PC 05 đã tiến hành lập biên bản sự việc, bàn giao người và tang vật vi phạm cho Công an huyện Nghi Xuân tiếp tục xác minh, xử lý theo thẩm quyền.

Chủ đề Khai thác tài nguyên trái phép

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast