Trao quà, hỗ trợ học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(Baohatinh.vn) - Chiều 14/9, đại diện Báo Hà Tĩnh và Công ty TNHH MTV Ngọc Long Châu đã đến thăm hỏi và trao quà hỗ trợ cho gia đình em Lê Phúc Hồng (xóm 1, xã Thạch Châu) và em Nguyễn Văn Đức (thôn Xuân Phượng, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà).

trao qua ho tro hoc sinh ngheo co hoan canh dac biet kho khan

Đại diện Công ty Ngọc Long Châu trao số tiền 12 triệu đồng hỗ trợ em Lê Phúc Hồng trong năm học 2016-2017

Sau khi Báo Hà Tĩnh điện tử đăng bài viết “Chỉ mong kiếm tiền nuôi cha mẹ tật nguyền”, thương cảm trước hoàn cảnh éo le, đã có một số tổ chức, cá nhân quyên góp ủng hộ gia đình. Đặc biệt, Công ty TNHH MTV Ngọc Long Châu chi nhánh TP Hà Tĩnh đã quyết định nhận tài trợ em Hồng trong suốt quá trình học phổ thông, với mỗi tháng 1 triệu đồng. Bước đầu, Công ty Ngọc Long Châu đã trao 12 triệu đồng hỗ trợ em Hồng trong năm học 2016-2017.

trao qua ho tro hoc sinh ngheo co hoan canh dac biet kho khan

Em Lê Phúc Hồng bên người cha tật nguyền

Em Hồng là con trai của anh Lê Phúc Hà và chị Trần Thị Thủy. Tuy còn nhỏ nhưng em đã phải sớm bươn chải vừa học vừa làm để kiếm tiền nuôi người cha bại liệt bẩm sinh và người mẹ tâm thần nằm một chỗ. Biết đến hoàn cảnh của gia đình em qua Báo Hà Tĩnh, Công ty Ngọc Long Châu đã chia sẻ khó khăn với mong muốn góp sức cho em trên hành trang đến trường, giúp em có một tương lai tươi sáng hơn.

Nhận món quà em Hồng không khỏi xúc động: “Em vô cùng biết ơn các nhà hảo tâm, em hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng tốt của mọi người. Đây là món quà trung thu ý nghĩa, lớn lao nhất mà em từng nhận được”.

trao qua ho tro hoc sinh ngheo co hoan canh dac biet kho khan

Đại diện Công ty Ngọc Long Châu thăm hỏi, tặng quà cho anh em mồ côi Nguyễn Hữu Phước, Nguyễn Văn Đức

Cũng trong chiều nay, đoàn đã đến thăm hỏi và trao quà cho 2 anh em Nguyễn Hữu Phước và Nguyễn Văn Đức (thôn Xuân Phượng, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà), nhân vật trong bài viết “Trung thu buồn với cậu bé mất cả cha lẫn mẹ, anh trai trọng bệnh”,đăng trên Báo Hà Tĩnh điện tử ngày 13/9. Đại diện Công ty Ngọc Long Châu đã trao 2 triệu đồng, doanh nghiệp Dũng Trang (xã Sơn Diệm - Hương Sơn) trao 1 triệu đồng góp phần nhỏ giúp 2 em vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

trao qua ho tro hoc sinh ngheo co hoan canh dac biet kho khan

PV Báo Hà Tĩnh trao số tiền 5,4 triệu đồng do cán bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quyên góp hỗ trợ anh em mồ côi Nguyễn Hữu Phước, Nguyễn Văn Đức

Cảm thương trước hoàn cảnh éo le khi trong vòng một tuần mất cả cha lẫn mẹ, cậu anh Nguyễn Hữu Phước phát hiện ra trọng bệnh, Công đoàn Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã quên góp trong cán bộ, nhân viên số tiền 5,4 triệu đồng ủng hộ 2 em.

Sự hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức đối với những trẻ em có số phận kém may mắn trong dịp Tết Trung thu là nguồn động viên, chia sẻ, giúp các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và vững vàng hơn trong cuộc sống. Hy vọng, các em sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa những tấm lòng từ tâm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast