Hà Tĩnh vẫn có doanh nghiệp thưởng tết 25 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng nhiều doanh nghiệp ở Hà Tĩnh vẫn cố gắng khắc phục khó khăn để hỗ trợ và thưởng Tết cho người lao động trong dịp Tết Tân Sửu.

Hà Tĩnh vẫn có doanh nghiệp thưởng tết 25 triệu đồng

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh...

Doanh nghiệp và người lao động cùng chia sẻ khó khăn

Năm 2020, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn Hà Tĩnh gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19 và thiên tai lũ lụt.

Thời kỳ cao điểm của đại dịch Covid-19 (tháng 3-4/2020), toàn tỉnh có trên 40% số doanh nghiệp, hợp tác xã phải tạm ngừng hoạt động; hơn 26.000 lao động làm việc trong lĩnh vực giáo dục, du lịch, nhà hàng, khách sạn, vận tải… phải tạm hoãn hợp đồng, nghỉ việc không hưởng lương; số lao động hưởng chính sách thất nghiệp trên địa bàn lên gần 7.000 người (tăng 1.800 người so với năm 2019).

Hà Tĩnh vẫn có doanh nghiệp thưởng tết 25 triệu đồng

Các doanh nghiệp nỗ lực sản xuất để khôi phục thiệt hại trong thời điểm giản cách xã hội do dịch Covid-19.

Hiện nay, dịch Covid-19 đã được kiểm soát, nhưng tình hình việc làm, đời sống người lao động trong các lĩnh vực như: kinh doanh nhà hàng, khách sạn, du lịch; sản xuất hàng xuất khẩu vẫn đang gặp nhiều khó khăn.

Trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp vẫn nỗ lực đảm bảo người lao động được thưởng Tết. Ông Nguyễn Tiến Trình - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Lữ hành Thành Sen cho biết, dù khó khăn nhưng đơn vị vẫn cố gắng thưởng Tết cho người lao động với mức bằng 70% so với năm ngoái.

Hà Tĩnh vẫn có doanh nghiệp thưởng tết 25 triệu đồng

Công ty cổ phần Lữ hành Thành Sen cố gắng phát triển các tuyến nội địa để duy trì hoạt động

Cùng quan điểm với ông Nguyễn Tiến Trình, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh (TX Hồng Lĩnh) Trần Thị Hương Giang cho biết, năm qua, hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng tiêu cực nhưng doanh nghiệp luôn xác định duy trì việc làm, bảo đảm tiền lương, tiền làm tăng ca.

Hà Tĩnh vẫn có doanh nghiệp thưởng tết 25 triệu đồng

Dù mức thưởng Tết năm nay thấp hơn năm ngoài, nhưng người lao động của Công ty TNHH Hoàng Linh Logistics vẫn chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp.

“Trong những tháng Covid-19 vừa qua, lao động đã chia sẻ với công ty rất nhiều. Tinh thần của người lao động rất đáng ghi nhận. Tết năm nay, công ty thưởng cho người lao động cao nhất 5 triệu đồng/người. Ngoài ra, mỗi lao động được công đoàn công ty tặng 1 phần quà trị giá khoảng 800 ngàn đồng”, bà Giang cho biết thêm.

Theo anh Trần Đình Long, công nhân Công ty TNHH Hoàng Linh Logistics (TX Hồng Lĩnh), trong bối cảnh khó khăn, công nhân đã xác định tinh thần thưởng Tết năm nay sẽ thấp hơn năm ngoái.

“Chúng tôi chia sẻ khó khăn với công ty. Duy trì việc làm và có thu nhập đã là điều rất tốt trong bối cảnh hiện nay”, anh Long chia sẻ.

Mức thưởng Tết bình quân giảm từ 8 - 12%

Theo số liệu khảo sát của Sở LĐ-TB&XH, trên địa bàn Hà Tĩnh có 281 doanh nghiệp thưởng Tết dương lịch và 740 doanh nghiệp thưởng Tết âm lịch năm 2021. Theo đó, năm nay, mức thưởng Tết bình quân của các doanh nghiệp giảm từ 8-12% so với năm ngoái.

Trong đó, mức thưởng Tết âm lịch khối doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ mức thưởng bình quân 2.900.000 đồng/người; mức thưởng cao nhất 10.000.000 đồng/người; mức thưởng thấp nhất: 2.000.000 đồng/người.

Khối doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước có mức thưởng bình quân 9.140.000 đồng/người; mức thưởng cao nhất: 22.000.000 đồng/người; mức thưởng thấp nhất: 2.000.000 đồng/người.

Đối với khối doanh nghiệp dân doanh, mức thưởng bình quân 5.500.000 đồng/người; mức thưởng cao nhất: 25.000.000 đồng/người; mức thưởng thấp nhất: 1.000.000 đồng/người.

Trong khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, đến nay có 8 doanh nghiệp có kế hoạch thưởng Tết âm lịch năm 2021 cho người lao động với mức tiền thưởng bình quân 5.500.000 đồng/người.

Đối với Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, dự kiến mức thưởng bằng là 2,5 lần tiền lương cơ bản của người lao động và được chia thành 2 lần thưởng (thưởng trong Tết nguyên đán và thưởng ngoài Tết).

Với phương châm tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết, LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp công đoàn phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể tập trung huy động nguồn lực tổ chức các hoạt động cụ thể chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Đặc biệt, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy - kết nối yêu thương” nhằm chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, trong dịp này, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 60 nhà mái ấm công đoàn với số tiền 1,8 tỷ đồng; trợ cấp 800 suất quà với số tiền 800 triệu đồng; công đoàn huyện, ngành trợ cấp 1.500 suất quà trị giá 1 tỷ đồng; công đoàn cơ sở và nguồn xã hội hóa trao gần 9.000 suất quà Tết với số tiền 4,5 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Hà Tĩnh vẫn có doanh nghiệp thưởng tết 25 triệu đồng

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast