Ngành thuế Hà Tĩnh tri ân cộng đồng doanh nghiệp dịp 13/10

(Baohatinh.vn) - Với nhiều hoạt động thiết thực, Cục Thuế Hà Tĩnh đang tri ân cộng đồng doanh nghiệp (DN), người nộp thuế nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 để từ đó tạo đà tăng thu ngân sách cho địa phương.

Hỗ trợ người nộp thuế

Ngay khi kế hoạch triển khai các hoạt động kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13 tháng 10 năm 2020 của UBND tỉnh được ban hành, Cục Thuế Hà Tĩnh đã triển khai nhiều hoạt động hướng về DN. Một trong những hoạt động trọng tâm được đơn vị triển khai là tư vấn, hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc cho người nộp thuế.

Ngành thuế Hà Tĩnh tri ân cộng đồng doanh nghiệp dịp 13/10

Người nộp thuế ghi lại vướng mắc để được hỗ trợ trực tiếp tại bộ phận một cửa của Cục Thuế Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Cảnh Bảy – Trưởng phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế Hà Tĩnh) cho biết: “Tư vấn, trả lời vướng mắc cho người nộp thuế là công việc thường xuyên của ngành, nhưng hướng tới ngày Doanh nhân Việt Nam, chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa. Thời gian triển khai hoạt động này là từ ngày 1/10 – 13/10”.

Để DN, người nộp thuế hưởng ứng hoạt động, hiện nay, Cục Thuế Hà Tĩnh đã gửi 1.576 thư đến địa chỉ email của các DN, người nộp thuế trên địa bàn tỉnh. Trong tuần qua, đơn vị đã tiếp nhận hàng chục vướng mắc gửi về địa chỉ email. Nội dung vướng mắc chủ yếu liên quan đến các chính sách mới như: chính sách ưu đãi thuế, chính sách thuế GTGT, thuế thu nhập DN, thuế thu nhập cá nhân, hóa đơn điện tử, một số thủ tục về hành chính thuế trong giai đoạn ảnh hưởng dịch Covid – 19...

Ngành thuế Hà Tĩnh tri ân cộng đồng doanh nghiệp dịp 13/10

Cán bộ Cục Thuế Hà Tĩnh biên soạn nội dung để xuất bản 500 cuốn tài liệu giới thiệu những quy định mới của Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14

“Chúng tôi đang tập hợp những vướng mắc, nghiên cứu các chính sách để trả lời cho DN trong hội nghị tôn vinh DN, doanh nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế diễn ra vào 9/10 tới. Ngoài ra, hướng về ngày Doanh nhân Việt Nam, Cục Thuế Hà Tĩnh đang triển khai xuất bản 500 cuốn tài liệu giới thiệu những quy định mới của Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 để phát cho DN nghiên cứu nhằm thực hiện nghĩa vụ nộp thuế theo đúng quy định của pháp luật”. - Trưởng phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế Nguyễn Cảnh Bảy nhấn mạnh.

Ngành thuế Hà Tĩnh tri ân cộng đồng doanh nghiệp dịp 13/10

Từ đầu năm đến nay, Cục Thuế Hà Tĩnh tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ và giải đáp vướng mắc cho hơn 1.000 người nộp thuế qua điện thoại

Được biết, từ đầu năm đến nay, Cục Thuế Hà Tĩnh đã giải đáp vướng mắc của người nộp thuế qua văn bản cho 24 DN, qua điện thoại 1.015 cuộc gọi và hướng dẫn trực tiếp tại đơn vị cho 410 lượt người nộp thuế.

Tính đến ngày 30/9/2020, Cục Thuế Hà Tĩnh thu ngân sách nội địa được 5.633 tỷ đồng, đạt 94% kế hoạch Bộ Tài chính giao và tăng 13% so với cùng kỳ năm 2019.

Vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu

Bên cạnh hoạt động tư vấn, hỗ trợ, giải đáp vướng mắc cho DN, dự kiến trong tuần tới, Cục Thuế Hà Tĩnh sẽ triển khai chuỗi hoạt động tri ân, trao 30 suất quà cho những DN chấp hành tốt nghĩa vụ thuế trên địa bàn.

Ngành thuế Hà Tĩnh tri ân cộng đồng doanh nghiệp dịp 13/10

Công tác chuẩn bị cho hoạt động tặng quà nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Ngoài ra, tại các chi cục, Cục Thuế Hà Tĩnh cũng chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai tháng hành động vì sự phát triển DN và tổ chức tặng quà cho DN nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.

Ông Trương Quang Long - Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Tĩnh cho biết: “Tại các chi cục, băng rôn khẩu hiệu triển khai tháng hành động vì sự phát triển DN năm 2020 được treo rộng rãi. Cục Thuế Hà Tĩnh giao mỗi đơn vị đều phải chủ động xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, hiệu quả. Trên các phương tiện truyền thông, trang thông tin điện tử, website của ngành… đều đăng tải các thông tin hoạt động hỗ trợ DN”.

Ngành thuế Hà Tĩnh tri ân cộng đồng doanh nghiệp dịp 13/10

Có 155 doanh nghiệp, cá nhân chấp hành tốt nghĩa vụ thuế năm 2019 được tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2020

Cao điểm trong chuỗi hoạt động tri ân cộng đồng DN, Cục Thuế Hà Tĩnh đang tham mưu và đề xuất UBND tỉnh tổ chức lễ tôn vinh DN, doanh nhân tiêu biểu năm 2020. Dự kiến, khoảng 155 DN và cá nhân chấp hành tốt chính sách thuế sẽ được tôn vinh, biểu dương dịp 13/10 này.

Gắn với hội nghị tuyên dương, Cục Thuế Hà Tĩnh sẽ tổ chức hội nghị đối thoại với DN để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình kê khai nộp thuế.

Ngành thuế Hà Tĩnh tri ân cộng đồng doanh nghiệp dịp 13/10

Doanh nghiệp kê khai nộp thuế tại văn phòng Cục Thuế Hà Tĩnh

Theo Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Tĩnh Trương Quang Long: Đơn vị có hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách hay không phụ thuộc vào sự đóng góp của cộng đồng DN. Vì vậy, ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 là dịp để ngành thuế tri ân những đóng góp của DN.

Hy vọng thời gian tới, cộng đồng DN, doanh nhân và người nộp thuế trên địa bàn tiếp tục đồng hành cùng đơn vị trong quá trình thực thi chính sách thuế để chúng tôi kịp thời tháo gỡ vướng mắc hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết nhằm tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy sản xuất kinh doanh của DN trên địa bàn, từ đó tăng thu ngân sách cho địa phương.

Chủ đề DOANH NHÂN HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast