Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Ngày sách Việt Nam tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Theo Kế hoạch số 86/KH-UBND do UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành ngày 29/3/2019, Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 năm 2019 sẽ được tổ chức trên địa bàn với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Ngày sách Việt Nam tại Hà Tĩnh

Đông đảo cán bộ, học sinh, sinh viên trên địa bàn tham quan triển lãm sách trong Ngày sách Việt Nam tại Hà Tĩnh năm 2018

Theo đó, từ ngày 18 đến 21/4/2019, Ngày sách Việt Nam tại Hà Tĩnh năm 2019 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động như: Khai mạc Ngày sách Việt Nam; tổ chức triển lãm, trưng bày, tôn vinh các cá nhân và trường học có thành tích trong việc xây dựng phát triển văn hóa đọc; tọa đàm về Ngày sách Việt Nam; tổ chức giao lưu văn nghệ chào mừng...

UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền và triển khai các hoạt động của Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 tại các cấp cơ sở; hệ thống trường học, thư viện công cộng; hệ thống các cơ sở giáo dục, đào tạo; lực lượng an ninh, quốc phòng; các sở, ban, ngành, tổ chức hội, đoàn thể,… nhằm tạo hưởng ứng mạnh mẽ, sâu rộng trên toàn tỉnh.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Ngày sách Việt Nam tại Hà Tĩnh

Hoạt động hè vui đọc sách giúp học sinh nâng cao văn hoá đọc cho học sinh. Ảnh: Thuý Ngọc.

Mục đích của việc tổ chức Ngày sách Việt Nam là nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xã hội học tập; nâng cao trách nhiệm của các cấp ngành, địa phương và các tổ chức xã hội đối với sách và văn hóa đọc; xây dựng và và phát triển văn hóa đọc trong đời sống xã hội.

Ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21 tháng 4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam. Ngày sách Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Ở Hà Tĩnh, Ngày sách Việt Nam được tổ chức bắt đầu từ năm 2014 đến nay và thu được nhiều kết quả, góp phần nuôi dưỡng, duy trì, phát triển, khẳng định và tôn vinh sách và văn hóa đọc trước bối cảnh văn hóa nghe nhìn đã, đang lấn át mạnh mẽ văn hóa đọc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast