Cho mùa Trung thu an toàn, lành mạnh

(Baohatinh.vn) - Với địa bàn khá nhạy cảm và phức tạp nên mùa Trung thu năm nay, Công an thành phố Hà Tĩnh đã chủ động vào cuộc để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ người dân vui đón tết Trung thu.

Cho mùa Trung thu an toàn, lành mạnh ảnh 1
Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thành phố kiểm tra các cơ sở kinh doanh, buôn bán đồ chơi trẻ em trên địa bàn.

Với phương châm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các hoạt động, chủ động nắm bắt tình hình để phòng ngừa và giải quyết tốt tình hình ANTT, ATGT, không để xẩy ra các vụ việc đột xuất, cháy nổ, trộm cắp tài sản, gây rối trật tự ảnh hưởng xấu đến các hoạt động vui tết Trung thu, Công an thành phố Hà Tĩnh đã huy động 100% cán bộ, chiến sỹ vào cuộc thực hiện nhiệm vụ.

Trong bối cảnh người và phương tiện giao thông tăng đột biến, hàng trăm địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức vui tết Trung thu vào ngày thứ 7 và chủ nhật có thể dẫn tới nhiều tình huống bất ngờ, lực lượng công an đã thành lập 4 tổ công tác với đầy đủ phương tiện hỗ trợ tiến hành tuần tra công khai kết hợp với thường phục. Tất cả cán bộ, chiến sỹ đã và đang thường xuyên bám nắm địa bàn được phân công, nhất là đối với những tuyến phố trung tâm, các địa bàn phức tạp như: khu vực công viên Trần Phú, công viên Lý Tự Trọng, các sân vận động, nhà văn tỉnh, siêu thị BMC và nhiều nơi khác.

Nhờ vậy, tình hình luôn được làm chủ, các hành vi vi phạm pháp luật đã được phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Đặc biệt, việc thanh thiếu niên lợi dung các hoạt động đêm Trung thu tụ tập đua xe, lạng lách, chở quá số người quy định, uống bia rượu khi tham gia giao thông, đi xe máy và xe đạp điện không đội mũ hay đốt pháo, thả đèn trời, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ được kiểm soát tốt và hạn chế tối đa...

Cho mùa Trung thu an toàn, lành mạnh ảnh 2
Nhờ được nhắc nhở thường xuyên nên các hộ kinh doanh, buôn bán đồ chơi đã cơ bản chấp hành đúng pháp luật trong kinh doanh

Cùng với việc đảm bảo ANTT, ATGT, lực lượng cũng sớm tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh đồ chơi trên địa bàn. Đội trưởng Đội trưởng Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội Hồ Văn Phương cho biết: Để ngăn chăn, xử lý việc mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các đồ chơi nguy hiểm, nằm trong danh mục bị cấm như: súng nhựa, đao kiếm, cung tên và các loại trò chơi độc hại, không rõ nguồn gốc khác, Công an thành phố đã sớm nhắc nhở gắn với kiểm tra các hộ kinh doanh. Cùng đó là triển khai công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, nhất là đối tượng học sinh, sinh viên, các cơ quan, đơn vị, trường học nghiêm chỉnh chấp hành việc quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đốt và thả đèn trời... Nhờ vậy, các hộ đã có ý thức hơn trong việc chấp hành pháp luật trong kinh doanh; các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành; người tiêu dùng được lựa chọn những mặt hàng đảm bảo an toàn, chất lượng, thẫm mỹ...

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của cấp trên, lực lượng công an ở các xã phường trên địa bàn thành phố cũng đã tập trung vào cuộc tích cực, quyết liệt và đồng bộ. Theo đó, công an các phường/xã đã huy động lực lượng dân phố, công an viên để tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn và triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ khác.

Phó trưởng Công an phường Bắc Hà - Nguyễn Văn Tường cho biết thêm: “Dưới sự đôn đốc, kiểm tra của Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an phường đã phối hợp triển khai kiểm tra các cơ sở kinh doanh đồ chơi trẻ em, các điểm vui chơi giải trí và các tuyến đường giao thông để ngằn ngừa, xử lý tình trạng buôn bán các mặt hàng nằm trong danh mục bị cấm. Trong những ngày này, tất cả cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đã được huy động để tuần tra, tổ chức bảo vệ tuyệt đối an toàn tại các điểm vui chơi giải trí, các địa bàn diễn ra lễ hội trong dịp này. Ngoài huy động lực của các tổ dân phố, đơn vị còn có công văn, kế hoạch gửi các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn để phối hợp lực lượng bảo vệ tại chỗ của họ triển khai bảo vệ các điểm tổ chức đón Trung thu”.

Sự vào cuộc trách nhiệm đó của Công an thành phố đã và đang đảm bảo cho các gia đình, nhất là các cháu thiếu niên nhi đồng trên địa bàn được vui đón một mùa Trung thu an toàn, lành mạnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast