Giá vàng trong nước quay đầu tăng nhanh

Sau khi giảm nhẹ lúc đầu giờ sáng nay (19/5), giá vàng trong nước đã quay đầu tăng giá vào lúc cuối giờ trưa. Hiện đang niêm yết ở mức 36,42 triệu đồng/lượng chiều mua vào và chiều bán ra là 36,66 triệu đồng/lượng.

Mặc dù giá vàng thế giới sáng nay (19/5) tiếp tục tăng giá, nhưng trong sáng nay, giá trong nước lại đang được điều chỉnh giảm nhẹ so với giá cuối tuần trước. Tuy nhiên, đến cuối giờ trưa, giá kim loại quý này lại đảo chiều đi lên, tăng khoảng 50 đồng/lượng so với giá đầu giờ sáng.

Cụ thể, lúc 11h30 phút trưa nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 36,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,6 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng thêm 50 nghìn đồng/lượng so với đầu giờ sáng nay.

Giá vàng trong nước đã quay đầu tăng giá sau khi giảm nhẹ lúc đầu giời sáng. Ảnh minh hoạ
Giá vàng trong nước đã quay đầu tăng giá sau khi giảm nhẹ lúc đầu giời sáng. Ảnh minh hoạ


Trong khi đó, giá vàng SJC tại Hà Nội của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn cũng được niêm yết tăng lên mức 36,42 triệu đồng/lượng chiều mua vào và chiều bán ra là 36,62 triệu đồng/lượng.

Việc giá vàng sáng nay quay đầu tăng giá trở lại là do chịu tác động từ giá vàng thế giới. Cụ thể, tính đến thời điểm cuối giờ trưa nay, giá vàng giao ngay tại thị trường Châu Á đã tăng 1,9 USD/ounce, tương đương 0,15%, lên mức 1.295,6 USD/ounce.

Với mức giá này, nếu quy đổi giá vàng thế giới ra tiền Việt, hiện khoảng cách chênh lệch giữa hai thị trường vẫn khá cao, lên tới 3,5 triệu đồng/lượng.

Trước đó, trong đầu giờ sáng nay, giá vàng trong nước đã giảm nhẹ khoảng 30 nghìn đồng/lượng so với cuối tuần trước và dao động ở mức 36,42 triệu đồng/lượng - 36,52 triệu đồng/lượng, bất chấp giá tại thị trường châu Á tăng.

Hôm cuối tuần vừa qua, theo khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần này, đã có 11/25 người cho rằng, giá vàng tuần tới sẽ đi ngang, 8 người dự báo giá vàng sẽ giảm và 6 người dự đoán giá vàng tăng.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast