Tứ kết World Cup 2022: Tương quan sức mạnh của 8 đội tuyển góp mặt

Vòng tứ kết World Cup 2022 sẽ tranh tài vào ngày 9/12 và hãy cùng xem hành trang của 8 đội tuyển có gì trước những trận cầu không khoan nhượng.

Tứ kết World Cup 2022: Tương quan sức mạnh của 8 đội tuyển góp mặt

Brazil

Những vũ công Samba đang bay cao. Màn trình diễn của Brazil trong hiệp 1 trận gặp Hàn Quốc tại vòng 1/8 mang đến cho người hâm mộ nhiều hoài niệm về một Selecao hùng mạnh, hoa mỹ của những Ronaldo de Lima, Ronaldinho hay Rivaldo. Ngay cả khi không còn Gabriel Jesus vì chấn thương, hàng công của Brazil vẫn có đầy đủ những ngôi sao sáng giá. Sự trở lại của Neymar cũng là một cú hích lớn về mặt tinh thần với Brazil.

Điểm trừ duy nhất với đại diện Nam Mỹ hiện giờ là họ chưa đụng phải đối thủ nào thực sự xứng tầm, ngoại trừ Thụy Sỹ có vẻ khó nhằn đôi chút tại vòng bảng. Croatia sẽ là liều thuốc thử chất lượng với Brazil, và liệu Luka Modric cùng các đồng đội có thể ngăn cản Selecao thời điểm này?

Tứ kết World Cup 2022: Tương quan sức mạnh của 8 đội tuyển góp mặt

Pháp

Đôi khi, có cảm giác kế hoạch của Pháp là nhồi bóng cho Kylian Mbappe với chỉ thị ngầm: “Bóng đây, phần còn lại của là cậu”. Điều này khiến các đối thủ hiểu rõ mình cần phải làm gì để ngăn chặn Les Bleus. Dù vậy, Mbappe đang sở hữu phong độ cực cao nếu không muốn nói là không thể ngăn cản.

Ngoài ra, thực tế nhà ĐKVĐ thế giới vẫn còn nhiều ngòi nổ khác sẵn sàng tỏa sáng như Olivier Giroud hay Antoine Griezmann. Pháp đã có cho mình bộ khung chiến thắng, và điều ước của HLV Didier Deschamps lúc này chỉ là hi vọng không có bất kỳ mắt xích nào dính chấn thương.

Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đã chơi một trận hay đến khó tin trước Thụy Sỹ - một đối thủ không hề dễ đối phó ở bất kỳ giải đấu nào. Tất cả đến từ sự thay đổi cũng khó tin không kém từ HLV Fernando Santos, khi ông cho siêu sao Cristiano Ronaldo ngồi dự bị, thay thế bằng tiền đạo trẻ Goncalo Ramos . Làn gió mới đã hiện diện ở Seleccao và họ đã chơi một trận tưng bừng, phô diễn sức mạnh đáng sợ.

Sau những hoài nghi, Bồ Đào Nha đang trở thành ứng viên thực sự cho chức vô địch với dàn sao trẻ đầy sức công phá. Morocco là thách thức lớn với Bồ Đào Nha sau khi đại diện châu Phi đã xuất sắc đánh bại Tây Ban Nha ở vòng 1/8. Morocco chắc chắn sẽ “đổ bê tông”, và hãy xem Bồ Đào Nha ứng phó ra sao.

Tứ kết World Cup 2022: Tương quan sức mạnh của 8 đội tuyển góp mặt

Anh

Anh đã có những chiến thắng thuyết phục ở vòng bảng và trước Senegal ở vòng 1/8. Sự thăng hoa của dàn sao trẻ chính là tiền đề cho màn thể hiện ấn tượng của Tam sư tính đến thời điểm này của World Cup 2022. Tuy nhiên, Pháp sẽ là đối thủ xứng tầm để kiểm tra sức mạnh thực sự của thầy trò Gareth Southgate. Phản công chớp nhoáng với tốc độ cao là điểm mạnh của Anh, nhưng Pháp cũng cực giỏi ở khoản này nhờ những bước chạy kinh hoàng của Kylian Mbappe.

Rất khó để nói ai hơn ai, nhưng Anh hiện sở hữu tuyến giữa cân bằng, kèm theo đó là trung phong Harry Kane đã thông nòng. Liệu Tam sư có thể mang bóng đá trở về nhà?

Argentina

Mỗi trận đấu của Argentina đều mang đến cảm xúc khó tả cho người hâm mộ. Sự cổ vũ nhiệt tình từ các fan tạo cho Albiceleste cảm giác như thể họ đang được chơi trên sân nhà. Ma thuật của Lionel Messi vẫn là điểm nhấn và những vũ công Tango quả thực đang sống dựa trên hơi thở của siêu sao 35 tuổi.

Dù vậy, Argentina cũng có những sao trẻ biết cách lên tiếng vào thời điểm khó khăn như tiền đạo Julian Alvarez hay tiền vệ Enzo Fernandez, giúp đội tuyển từng bước tiến vào tứ kết. Argentina không phải không có cơ hội, song đại diện Nam Mỹ cần phải xuất sắc hơn nữa trước những đối thủ mạnh hơn rất nhiều phía trước.

Tứ kết World Cup 2022: Tương quan sức mạnh của 8 đội tuyển góp mặt

Hà Lan

Hà Lan có lẽ là đội tuyển trầm lắng nhất ở World Cup 2022. Xuyên suốt vòng bảng, Oranje bị nhận xét là trình diễn lối đá nhàm chán và buồn ngủ. Thế nhưng, tất cả điều này được đập tan bằng lối đá lôi cuốn, tốc độ và hiệu quả trước Mỹ ở vòng 1/8.

Hà Lan đã bất bại 19 trận kể từ khi HLV Louis van Gaal trở lại, và chiến lược gia 71 tuổi có sơ sở khi tuyên bố “Cơn lốc màu da cam” có thể vô địch World Cup 2022. Nếu Messi muốn chạm tay vào cúp vàng, anh cùng các đồng đội trước hết sẽ phải tìm cách kéo sập bức tường màu cam ở trận cầu tới đây.

Morocco

Morocco đã cho thấy ở vòng bảng rằng họ là một đội tuyển nghiêm túc tại World Cup 2022. Cho tới nay, đoàn quân của HLV Walid Regragui vẫn chưa bị đối phương chọc thủng lưới bàn nào ở Qatar. Bàn thua duy nhất của Morocco trước Canada ở vòng bảng đến từ pha đốt lưới nhà, và điều đó cho thấy họ thực sự là đội tuyển không thể xem thường.

Nhìn cái cách đại diện châu Phi khiến Tây Ban Nha câm lặng, có thể mường tượng phần nào những gì Bồ Đào Nha sắp phải đương đầu phía trước. Châu Phi chưa bao giờ có một đại diện vào đến bán kết ở một kỳ World Cup, và Morocco đang đứng trước ngưỡng cửa làm nên lịch sử.

Tứ kết World Cup 2022: Tương quan sức mạnh của 8 đội tuyển góp mặt

Croatia

Đừng bao giờ đánh giá thấp Croatia. Điều này đã được chứng minh chính xác ở mỗi giải đấu mà đội tuyển áo caro tham dự. Lối đá của Croatia có thể không đẹp mắt, thậm chí có phần nhàm chán, xấu xí, nhưng họ luôn biết cách bước tiếp bằng sự lão luyện của mình. Chiến thắng trước Nhật Bản ở vòng 1/8 đã cho thấy điều đó.

Croatia chơi không hay bằng đại diện châu Á, song vào thời khắc then chốt, họ đã thể hiện sự già rơ, bản lĩnh để giành quyền đến tứ kết. Vẫn còn phải xem liệu Croatia có thể theo kịp sức mạnh tấn công của Brazil hay không, nhưng sẽ thật sai lầm nếu sớm gạch tên họ khỏi cuộc chiến. Bằng cách này hay cách khác, Croatia có thói quen khiến bạn phải chơi theo cách của họ.

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast