Miếu Ao

Từ thành phố Hà Tĩnh vượt qua cầu Đò Hà đi hơn 13 km, qua doi cát rộng du khách sẽ bắt gặp một rừng sũ xanh ngăn ngắt. Nằm khuất sau dãy sú đó là khu di tích đền thờ Miếu Ao.

Thành tâm
Thành tâm

Miếu Ao nằm trên địa phận xã Thạch Trị ( huyện Thạch Hà) từ lâu đã trở thành địa chỉ văn hóa tâm linh hấp dẫn khách thập phương.

Nhiều người tới Miếu Ao không chỉ để cầu Phúc, cầu Đức, cầu Tài, cầu Lộc mà còn tới Miếu Ao để được chiêm ngưỡng những cây cối đan xen nhau tỏa bóng mát rượi, được tận mắt nhìn thấy những di tích cổ vật và lịch sử Miếu Ao. Ngôi Miếu này có hồ nước chảy không bao giờ cạn, quanh năm trong xanh nhìn thấu đáy hồ. Trong hồ những đàn cá tự nhiên tung tăng bơi lội.

Cầu trên hồ ở miếu Ao
Cầu trên hồ ở miếu Ao

Miếu Ao là nơi lưu giữ số lượng đạo sắc phong nhiều nhất Hà Tĩnh : 131 bản cũ hiện còn nguyên vẹn. Số đạo sắc phong này thuộc các triều vua từ niên hiệu Chính Hòa năm 1680-1704 đến Khải Định năm 1916- 1924.

Khách đến cầu nguyện Miếu Ao cảm thấy sảng khoái, tĩnh tâm khi bước vào một vùng rượi bóng cây xanh
Khách đến cầu nguyện Miếu Ao cảm thấy sảng khoái, tĩnh tâm khi bước vào một vùng rượi bóng cây xanh

Từ lâu nhân dân xã Thạch Trị thường xuyên chăm sóc, gìn giữ từng di vật quý báu này và góp công góp sức trùng tu, tôn tạo Miếu Ao đẹp đẽ và tôn nghiêm hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast