Can Lộc đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu, kế hoạch phát triển 2022

(Baohatinh.vn) - Với những nỗ lực trong khắc phục khó khăn, sự chủ động, linh hoạt và quyết tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, huyện Can lộc (Hà Tĩnh) đã cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ về kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng trên địa bàn.

Sáng 13/12, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Can Lộc tổ chức hội nghị đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng năm 2022; chủ trương, nhiệm vụ năm 2023.

Can Lộc đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu, kế hoạch phát triển 2022

Bí thư Huyện ủy Nghiêm Sỹ Đống, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Võ Xuân Linh, Chủ tịch UBND huyện Đặng Trần Phong chủ trì hội nghị.

Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng với sự thích ứng, chủ động, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ban Chấp hành Đảng bộ, sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, các phòng, ban, ngành và Nhân dân, năm 2022 Can Lộc cơ bản hoàn thành 12 chỉ tiêu chỉ tiêu, kế hoạch phát triển KT-XH đề ra.

Đời sống Nhân dân ổn định; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được tăng cường.

Can Lộc đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu, kế hoạch phát triển 2022

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Võ Xuân Linh báo cáo tại hội nghị.

Trên lĩnh vực kinh tế, sản xuất nông nghiệp đạt kết quả khá, sản lượng lương thực đạt 104.247 tấn, đạt 98,17% kế hoạch; năng suất lúa bình quân toàn huyện đạt 55,9 tạ/ha. Tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm được kiểm soát. Can Lộc cũng là huyện đi đầu của tỉnh trong chuyển đổi, tập trung ruộng đất với diện tích trên 2.228 ha, giảm 12.222 thửa so với trước.

Các mô hình sản xuất lúa tập trung tiếp tục cho năng suất cao, vượt trội, khẳng định hiệu quả cao trong chuyển đổi ruộng đất, giảm chi phí sản xuất, được Nhân dân ủng hộ. Vụ xuân 2023, huyện tiếp tục giao các địa phương thực hiện 1.200 ha mô hình tập trung ruộng đất.

Can Lộc đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu, kế hoạch phát triển 2022

Bí thư Đảng ủy xã Sơn Lộc Thân Văn Nam: Cần tăng cường công tác kiểm tra đánh giá hiệu quả hoạt động của tổ hợp tác, HTX, các sản phẩm OCOP; xúc tiến các mô hình liên doanh liên kết tạo đầu ra ổn định cho các sản phẩm nông nghiệp ở địa phương.

Tổng giá trị đầu tư xây dựng cơ bản toàn huyện ước đạt 1584,8 tỷ đồng; nhiều công trình, dự án trên địa bàn được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng. Thu ngân sách trên địa bàn năm 2022 ước đạt 212 tỷ đồng, đạt 109,3% kế hoạch tỉnh giao và bằng 106% HĐND huyện giao. Đối với công tác GPMB cao tốc Bắc – Nam, Can Lộc là một trong 2 huyện bàn giao mặt bằng nhiều nhất và giải ngân đạt cao nhất tỉnh.

Phong trào xây dựng NTM, đô thị văn minh tiếp tục được phát huy và đạt những kết quả tích cực. Đến nay, toàn huyện có 1 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, 5/16 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; phấn đấu cuối năm có thêm 2 - 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; có 147 vườn mẫu được công nhận đạt chuẩn. Dự kiến cuối năm có 6 khu dân cư NTM kiểu mẫu và 50 vườn mẫu được công nhận đạt chuẩn, thị trấn Nghèn hoàn thành các tiêu chí đô thị loại IV và xây dựng 6 tổ dân phố văn minh, thị trấn Đồng Lộc xây dựng 2 tổ dân phố văn minh.

Can Lộc đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu, kế hoạch phát triển 2022

Bí thư Đảng ủy xã Vượng Lộc Trần Văn Đoài: Nên tổ chức hội thảo về phát triển đảng viên ở những vùng khó khăn để tìm giải pháp khắc phục.

Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, huyện đã tổ chức tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ lớn; chất lượng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, NTM, đô thị văn minh tiếp tục được nâng lên. Tháng 11/2022, “Văn bản Hán Nôm làng Trường Lưu” (1689 - 1943) được công nhận là Di sản tư liệu ký ức thế giới khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được nâng lên; công tác giám sát, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh ATTP được triển khai hiệu quả. Các chính sách sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Quốc phòng - an ninh được củng cố, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm...

Huyện tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân; tuyên truyền và tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng mừng xuân và kỷ niệm các ngày lễ lớn; kiện toàn các chi bộ cơ sở; công tác phát triển đảng viên được tăng cường. Hoạt động kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí được siết chặt góp phần củng cố niềm tin trong đảng bộ, Nhân dân.

Can Lộc đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu, kế hoạch phát triển 2022

Chủ tịch UBND huyện Đặng Trần Phong: Các địa phương cần tiếp tục củng cố vững chắc các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, huyện cũng sẽ có các chính sách hỗ trợ cho cơ sở; đồng thời tập trung xúc tiến, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp; đẩy mạnh quảng bá phát triển du lịch; chuyển đổi số…

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu thống nhất cao với những kết quả đạt được trong năm 2022 cũng như những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và đề xuất 6 nhóm giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và 5 nhóm giải pháp trong công tác xây dựng đảng năm 2023, đồng thời cho ý kiến vào dự thảo sửa đổi quy chế làm việc của UBKT Huyện ủy nhiệm kỳ 2020-2025.

Can Lộc đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu, kế hoạch phát triển 2022

Bí thư Huyện ủy Can Lộc Nghiêm Sỹ Đống kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nghiêm Sỹ Đống ghi nhận, chia sẻ những khó khăn của đội ngũ cán bộ cơ sở trong quá trình chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ; đánh giá, với những nỗ lực trong việc khắc phục khó khăn, sự chủ động, linh hoạt và quyết tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Can lộc đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ về KT –XH, công tác xây dựng Đảng.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong tháng cuối năm theo đúng kế hoạch, Bí thư Huyện ủy đề nghị, các xã, thị trấn cần tập trung tổng kết công tác xây dựng Đảng; chú trọng chỉ đạo thực hiện và hoàn thiện các phần việc xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao; triển khai sản xuất vụ xuân đảm bảo kế hoạch lịch thời vụ; đẩy mạnh các hoạt động đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong dịp tết Nguyên đán; tiếp tục huy động sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền địa phương và toàn xã hội trong việc chăm lo tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast