Cuộc sống đầy sắc màu qua tranh trẻ thơ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đam mê sáng tác hội họa, học sinh các khối tiểu học, THCS ở Hà Tĩnh đã khắc họa những bức tranh cuộc sống đầy sắc màu, phản ánh một thế giới bình yên, ấm áp, vui tươi... qua lăng kính tâm hồn tuổi thơ.

Dưới đây là một số tác phẩm xuất sắc tham dự Cuộc thi viết vẽ tuổi học trò lần thứ XII (2016 - 2018) tỉnh Hà Tĩnh:

Cuộc sống đầy sắc màu qua tranh trẻ thơ Hà Tĩnh

Không cầu kỳ về bố cục và không mới lạ về ý tưởng, chủ đề, tuy nhiên bức tranh "Trốn tìm" của em Lê Minh Tú Lâm - học sinh lớp 2A Trường Tiểu học Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) lại khiến người xem thích thú bởi cách thể hiện đầy hồn nhiên, ngây thơ. Cuộc sống bình yên, vui vẻ bên bạn bè luôn là mơ ước thường trực trong lòng trẻ thơ.

Cuộc sống đầy sắc màu qua tranh trẻ thơ Hà Tĩnh

Bên cạnh chủ đề về thiên nhiên, biển đảo và chủ quyền biển đảo được thể hiện trong nhiều bức tranh của thiếu nhi. Với chất liệu bút dạ, tác phẩm "Chúng em làm chiến sĩ hải quân" của em Đặng Phạm Tuấn Hưng - lớp 6B, Trường THCS Phúc Đồng (Hương Khê) mong muốn được góp sức mình cho quê hương bình yên. Qua đó, cũng thể hiện cái nhìn đầy ngộ nghĩnh, hồn nhiên về thế giới sinh vật biển.

Cuộc sống đầy sắc màu qua tranh trẻ thơ Hà Tĩnh

Ở một đề tài khác, bức tranh "Tĩnh vật" bằng hình thức cắt dán nghệ thuật của em Lê Phú Nam - lớp 3C, Trường tiểu học Tân Giang (TP Hà Tĩnh) lại thể hiện khả năng mô tả chính xác và mong muốn truyền đi thông điệp về cuộc sống an yên và đầy hương sắc của tác giả.

Cuộc sống đầy sắc màu qua tranh trẻ thơ Hà Tĩnh

Bức tranh "Đi biển thật vui" của em Lê Minh Tú Lâm - Lớp 2A, Trường Tiểu học Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) khiến người xem ngạc nhiên hơn bởi sự chịu khó, cầu kỳ của tác giả nhí khi chọn chất liệu màu nước để thể hiện ý tưởng của mình.

Cuộc sống đầy sắc màu qua tranh trẻ thơ Hà Tĩnh

Công cuộc xây dựng nông thôn mới với những thành quả tích cực đã tác động rất lớn đến cái nhìn của con trẻ về cảnh vật xung quanh cuộc sống thường ngày. Tác phẩm "Quê em ngày mới" của Nguyễn Thị Mai Trinh - lớp 9E, Trường THCS Hoàng Xuân Hãn (Đức Thọ) với sự phối hợp màu sắc rực rỡ và bố cục chặt chẽ đã chuyển tải những cảm nhận, niềm vui của tác giả trước sự đổi mới trên quê hương.

Cuộc sống đầy sắc màu qua tranh trẻ thơ Hà Tĩnh

Tác phẩm "Đường hành quân" của em Phan Tuấn Hoà - lớp 6B, Trường THCS Phúc Đồng (Hương Khê) thể hiện sự quan tâm, biết ơn của thiếu nhi đối với lực lượng vũ trang. Với chất liệu bút dạ và bố cục màu sắc khá đơn giản, bức tranh lại để lại sự xúc động sâu sắc khi nghĩ về những khó khăn, vất vả của chiến sỹ biên phòng ngày đêm giữ bình yên cho Tổ quốc.

Cuộc sống đầy sắc màu qua tranh trẻ thơ Hà Tĩnh

Đua thuyền là đề tài không mới trong hội hoạ thiếu nhi những năm gần đây. Tuy nhiên bức tranh "Đua thuyền trên sông La" của Lê Như Quỳnh - lớp 9C, Trường THCS Hoàng Xuân Hãn (Đức Thọ) vẫn mang đến những cảm xúc đặc biệt qua cách phối màu bằng bút chì của tác giả. Qua lăng kính tâm hồn của Lê Như Quỳnh, đua thuyền trên sông La là một lễ hội đầy sắc màu sôi nổi, vui tươi và rất hiền hoà trong sự gần gũi, đoàn kết của bà con nhân dân.

Cuộc sống đầy sắc màu qua tranh trẻ thơ Hà Tĩnh

Với sự tinh tế trong lựa chọn và sắp xếp màu sắc của tác giả Bạch Đình Quân - lớp 6A, Trường THCS Phúc Đồng (Hương Khê), bức tranh "Ngày Tết quê em" vẽ bằng bút dạ khiến người xem thích thú. Nội dung bức tranh gửi gắm mong muốn gìn giữ nét đẹp cổ truyền ngày Tết của tác giả trong đời sống hiện nay với phong tục gói bánh chưng xanh, chưng cành đào...

Bằng chất liệu bút dạ, bức tranh "Dã ngoại" của Quang Huy - Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi (TP Hà Tĩnh) lại thể hiện sự ngây thơ của lứa tuổi thiếu nhi. Tuy nét vẽ còn vụng về nhưng bố cục, chủ đề của tranh đã thể hiện khả năng quan sát, sắp xếp và cảm nhận tinh tế của tác giả với cuộc sống quanh mình.

  • Cuộc sống đầy sắc màu qua tranh trẻ thơ Hà Tĩnh
    Gặp lại tuổi thơ trong tiếng bi lăn

    Một buổi chiều cuối mùa heo may, chúng tôi tình cờ đi ngang qua Hồng Lộc (Lộc Hà, Hà Tĩnh) và bị níu bước bởi một nhóm trẻ đang “ồn ã” trong trò chơi bắn bi. Thế hệ chúng tôi lớn lên trong trò đánh khăng, đánh đáo, súng phốc, cũng đầy cảm xúc như những đứa trẻ này...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast