HLV Trần Vân Phát: 'Thái Lan mạnh nhưng Việt Nam sẽ thắng"

Một mặt đánh giá cao sức mạnh của kỳ phùng địch thủ Thái Lan nhưng mặt khác, HLV Trần Vân Phát tin tưởng với lợi thế sân nhà, đội tuyển Việt Nam sẽ có được thành công mỹ mãn, lập nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam.

HLV Trần Vân Phát cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị cho trận đấu play-off như kế hoạch đề ra ban đầu và tất cả các cầu thủ đều đã sẵn sàng. Đây sẽ là trận đấu quyết liệt, đẹp mắt của hai đội và cơ hội giành chiến thắng của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan là 50-50.

Đội tuyển Việt Nam có cuộc quyết chiến không khoan nhượng với đội tuyển Thái Lan. Ảnh: Quang Nhựt
Đội tuyển Việt Nam có cuộc quyết chiến không khoan nhượng với đội tuyển Thái Lan. Ảnh: Quang Nhựt

Thái Lan và Việt Nam là những đối thủ quen thuộc của nhau, chúng tôi đã gặp nhau rất nhiều lần nên hiểu rõ về nhau. Nhưng với lợi thế sân nhà, có thiên thời, địa lợi, nhân hoà, đội tuyển Việt Nam sẽ đạt được kết quả như ý trong trận đấu này".

Về trận đấu giữa Thái Lan và Myanmar, HLV Trần Vân Phát cho rằng, cả hai đội đều chơi tốt nhưng đội tuyển Thái Lan có sự thể hiện tốt hơn và họ giành chiến thắng là xứng đáng. Ngoài tỷ số, tâm lý, chiến thuật của các cầu thủ Thái Lan vững vàng hơn Myanmar. Các cầu thủ Thái Lan được tập trung với nhau suốt một thời gian dài nên đây cũng là điểm mạnh của họ".

Ông Phát nói tiếp: "Tôi vô cùng cám ơn sự cổ vũ hết mình của CĐV Việt Nam. Nhờ có CĐV mà đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt trong các trận đấu với những đối thủ mạnh như Australia và Nhật Bản. Tôi nghĩ các CĐV cũng có quyền tự hào về những gì các cầu thủ đã thể hiện.

Trong 3 trận đấu đã qua, đội tuyển Việt Nam đã học hỏi được rất nhiều điều, từ kỹ, chiến thuật đến khả năng chịu đựng áp lực, sức ép từ nhiều phía và họ vẫn thực hiện tốt yêu cầu chiến thuật của HLV. Trận gặp Australia tôi dùng nhiều vị trí dự bị. Đội bóng chúng tôi có 23 con người và tất cả đều đóng góp vào sức mạnh cho đội bóng chứ không chỉ có 11 cầu thủ đá chính. Tôi rất hài lòng về những gì các cầu thủ trẻ đã thể hiện, khi có cơ hội vào sân họ đã nỗ lực để thể hiện hết sức mình. Không lâu nữa thôi, cầu thủ trẻ của đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp bước được các đàn chị để thay thế".

Về những tác động của các yếu tố khác đến kết quả trận đấu như quyết định của trọng tài, HLV Trần Vân Phát khẳng định: "Trong bóng đá, trọng tài quyết định tất cả trên sân. Tôi nói với các cầu thủ là hãy làm tốt phần việc của mình, hãy đá bóng tốt đi, đừng đổ lỗi cho ai cả. Trọng tài có quyền quyết định cao nhất ở trên sân nhưng chúng ta vẫn có thể tận dụng lợi thế từ trọng tài. Năm 2013 chúng tôi thua Thái Lan ở trận chung kết SEA Games nhưng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm, cơ hội của hai đội trong trận đấu play-off là 50-50.

Tôi hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ thắng để lập nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam. Tôi hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ may mắn. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến đội bóng CHDCND Triều Tiên. Nếu có họ, chúng tôi sẽ không có cơ hội đến World Cup. Thái Lan thay HLV chúng tôi không quan tâm, cũng không cần biết về vấn đề đó. Có thể họ muốn đội bóng tốt hơn nên thay HLV, vậy thôi.

Tôi đã cải thiện rất nhiều về thể lực cho các cầu thủ Việt Nam. Các cầu thủ nhanh, kỹ thuật nhưng do nhiều yếu tố, sức bền không tốt. Tôi nghĩ sơ đồ 5-3-2 thích hợp hơn cả cho đội tuyển Viêt Nam thời điểm này.

Về đội tuyển Thái Lan, họ đã có những thay đổi so với SEA Games, nếu các bạn có phát hiện gì, hãy nói cho tôi".

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, Nuengrutai Srathongvian đánh giá: "Việt Nam là một đội bóng mạnh ở khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi đã từng thắng họ ở trận chung kết SEA Games 27 nhưng tôi nghĩ cơ hội trong trận đấu ngày mai của hai đội là 50-50.

Đội tuyển Việt Nam có lợi thế hơn chúng tôi một ngày nghỉ. Chúng tôi phải thi đấu 2 trận trong 3 ngày nhưng toàn đội đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu này và mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng".

Theo Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast