Lãnh đạo đối lập Nga xuất viện sau nghi vấn bị đầu độc

(Baohatinh.vn) - Thủ lĩnh phe đối lập Nga Alexei Navalny rời khỏi Bệnh viện Charite ở thủ đô Berlin, Đức hôm nay (23/9) – nơi ông được điều trị sau khi bất tỉnh trên một chuyến bay từ Tomsk, Siberia về Moscow hồi tháng trước.

Lãnh đạo đối lập Nga xuất viện sau nghi vấn bị đầu độc

Hình ảnh mới nhất của thủ lĩnh phe đối lập Nga Alexei Navalny tại Bệnh viện Charite. (Ảnh: Reuters)

Trong thông báo ra hôm nay, Bệnh viện Charite cho biết: “Tình trạng của bệnh nhân đã cải thiện đủ để ông ấy có thể được xuất viện, kết thúc quá trình điều trị nội trú”.

“Căn cứ vào diễn biến và tình trạng hiện tại của bệnh nhân, các bác sĩ điều trị cho rằng ông ấy có thể phục hồi hoàn toàn. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để đánh giá những tác động lâu dài có thể xảy ra do tình trạng ngộ độc nghiêm trọng của ông ấy”, Bệnh viện Charite cho biết thêm.

Theo cơ sở y tế này “quyết định công khai chi tiết về tình trạng của ông Navalny được đưa ra với sự tham vấn của bệnh nhân và vợ ông ấy”.

Ông Alexei Navalny – lãnh đạo của Đảng Liên minh Nhân dân Nga đối lập, được đưa đến một bệnh viện địa phương tại thành phố Omsk ở Siberia, Nga vào ngày 20/8 sau khi bất tỉnh trên chuyến bay từ Tomsk. Ông Navalny rơi vào trạng thái hôn mê và được hỗ trợ máy thở trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Vào ngày 22/8, ông được không vận đến Bệnh viện Charite ở thủ đô Berlin, Đức.

Tính đến nay, ông Navalny đã được điều trị tại Bệnh viện Charite tổng cộng 32 ngày, trong đó 24 ngày nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Ngày 2/9, chính phủ Đức thông báo ông Navalny bị đầu độc bởi chất độc thần kinh Novichok. Đây là loại chất độc có từ thời Liên Xô và được cho là từng được sử dụng trong vụ tấn công cựu điệp viên Nga Sergei Skripal ở Anh năm 2018.

Ngày 14/9, Berlin tuyên bố rằng 3 phòng thí nghiệm của EU, bao gồm cả các phòng thí nghiệm độc lập ở Pháp và Thụy Điển, đã xác nhận kết luận của Đức. Phương Tây đã yêu cầu Nga giải thích về kết quả này.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga đã sẵn sàng hợp tác toàn diện với Đức liên quan đến vụ việc. Ông lưu ý rằng, trước khi ông Navalny được chuyển đến Berlin, bác sĩ Nga không tìm thấy dấu vết nào của chất độc trong cơ thể ông Navalny.

Lãnh đạo đối lập Nga xuất viện sau nghi vấn bị đầu độc
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast