Các trường học ở Hà Tĩnh gấp rút hoàn thành thi học kỳ II

(Baohatinh.vn) - Trước những diễn biến mới của dịch Covid-19, ngay sau khi có chỉ đạo của lãnh đạo Sở GD&ĐT, các trường học ở Hà Tĩnh gấp rút thay đổi kế hoạch, hoàn thành sớm việc thi học kỳ II trước ngày 8/5.

Các trường học ở Hà Tĩnh gấp rút hoàn thành thi học kỳ II

Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) sẽ kết thúc việc thi học kỳ II vào ngày 7/5.

Tại Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu (Hương Sơn), chiều 6/5 và ngày 7/5 sẽ kết thúc việc kiểm tra định kỳ cuối năm cho học sinh ở tất cả các khối lớp.

Thầy Hồ XuânThông - Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của ngành về việc chủ động xây dựng kế hoạch dạy học, đến thời điểm hiện tại, trường cơ bản đã hoàn thành chương trình chính khóa. Việc kiểm tra định kỳ cuối năm cho học sinh sẽ được chúng tôi thực hiện vào chiều 6/5 và sẽ kết thúc trong ngày 7/5”.

Các trường học ở Hà Tĩnh gấp rút hoàn thành thi học kỳ II

Trước đó, Trường THCS Tân Vịnh (Lộc Hà) đã tiến hành ôn tập, hệ thống lại kiến thức cho học sinh nên việc thay đổi kế hoạch thi học kỳ không làm học sinh lo lắng.

Linh hoạt ứng biến với tình hình, ngay trong đêm 5/5, việc thay đổi kế hoạch dạy học cũng được ban giám hiệu Trường Tiểu học Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) hoàn tất.

Cô Trịnh Thị Ánh Tuyết - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bắc Hà cho biết: “Những ngày trước, giáo viên các lớp cũng đã cho học sinh kiểm tra một số môn đặc thù. Theo kế hoạch cũ, trường sẽ kết thúc việc kiểm tra định kỳ cuối năm cho học sinh vào ngày 7/5, tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của ngành nên chúng tôi quyết định đẩy lịch kiểm tra định kỳ lên sớm hơn 1 ngày. Ngày 6/5, chúng tôi sẽ hoàn tất kiểm tra và từ ngày 7/5, học sinh đã có thể dừng việc học ở trường”.

Tại Trường THCS Tân Vịnh (Lộc Hà) đến thời điểm hiện tại ở các lớp đã cơ bản hoàn thành bài kiểm tra học kỳ II ở một số môn cho học sinh. “Riêng 3 môn thi chung: Toán, Văn, Anh theo kế hoạch ban đầu sẽ thi vào đầu tuần sau, tuy nhiên, thời điểm hiện tại, trường cũng đã bố trí lịch thi sớm, hoàn thành trước ngày 8/5. Việc thực hiện kế hoạch dạy học để hoàn thành chương trình và ôn tập cho học sinh lớp 9 sẽ được trường triển khai bằng hình thức trực tuyến ở tuần tiếp theo” - cô Lê Thị Thu Hương - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Vịnh cho biết.

Các trường học ở Hà Tĩnh gấp rút hoàn thành thi học kỳ II

Học sinh lớp 12 trường THPT đã được hệ thống kiến thức qua việc chữa đề trực tiếp

Đến thời điểm hiện tại, các trường học ở Hà Tĩnh đã cơ bản hoàn thành chương trình dạy học theo khung kế hoạch thời gian. Trên tinh thần chỉ đạo của ngành, ngay khi diễn biến dịch bệnh trên địa bàn cả nước trở nên phức tạp hơn, tất cả các trường đã chủ động kế hoạch dạy học hợp lý kết hợp với ôn tập kiến thức cho học sinh. Thế nên, việc đẩy lịch thi học kỳ sớm hơn so với dự kiến đã không làm khó học sinh và các nhà trường.

Em Trần Đình Nhật - học sinh lớp 12A, Trường THPT Lê Quý Đôn (Thạch Hà) cho biết: “Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên chúng em cũng rất lo lắng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chúng em đã hoàn thành chương trình chính khóa để tập trung ôn tập sẵn sàng kiến thức cho việc làm bài thi học kỳ II”.

Các trường học ở Hà Tĩnh gấp rút hoàn thành thi học kỳ II

Mỗi học sinh đều có tài khoản riêng thuận lợi cho việc ôn tập và làm đề qua hệ thống quản lý học trực tuyến của trường

Từ diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn nên việc thi học kỳ của Trường THPT Lê Quý Đôn sẽ được đẩy lên sớm hơn. Từ chiều 6/5 sẽ bắt đầu, thay vì tổ chức vào 11/5 như kế hoạch trước đó. Cùng với việc sắp xếp lại kế hoạch thi học kỳ, trường cũng đã hoàn thành kế hoạch dạy học trực tuyến cho học sinh.

Cô Nguyễn Thị Trang - giáo viên bộ môn Toán, Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết: “Từ sự chỉ đạo của sở, ban giám hiệu nhà trường, các tổ bộ môn đã xây dựng ngân hàng đề thi bám sát đề thi minh họa của bộ để gửi cho học sinh qua hệ thống mạng, đưa lên các trang web của trường để học sinh tự học và ôn luyện. Chúng tôi cũng đã sẵn sàng giáo trình, giáo án để triển khai việc dạy học online”.

Các trường học ở Hà Tĩnh gấp rút hoàn thành thi học kỳ II

Để đảm bảo an toàn, các trường học ở Hà Tĩnh tiếp tục duy trì tốt các biện pháp phòng chống dịch

Song song với việc gấp rút hoàn thành thi học kỳ II, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cũng đã đặc biệt quan tâm chỉ đạo các trường lên kế hoạch ôn tập, hệ thống kiến thức cho học sinh lớp 9 và lớp 12. Đặc biệt, đối với lớp 12, sở đã tập hợp lựa chọn từ nguồn đề thi thử do các tổ bộ môn ở các trường THPT soạn thành một ngân hàng đề thi gửi cho tất cả các trường THPT làm cẩm nang ôn luyện.

“Việc tập huấn hướng dẫn cho các giáo viên bộ môn về các kỹ năng, phương pháp ôn tập cho học sinh cũng sẽ được sở tiếp tục tổ chức bằng hình thức trực tuyến để góp phần nâng cao chất lượng ôn tập cho học sinh trước khi bước vào kỳ thi sắp tới”, thầy Trần Hậu Tú - Trưởng phòng Giáo dục Phổ thông Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết.

Tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, vì thế, cùng với việc gấp rút tổ chức cho học sinh hoàn thành thi học kỳ II, các trường học trên địa bàn Hà Tĩnh tiếp tục duy trì tốt các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhắc nhở học sinh thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của ngành chức năng.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast