Hong Kong: Bạo lực bùng phát trở lại ở Mong Kok

Theo báo điện tử "Bưu điện Hoa Nam buổi sáng" bản tiếng Anh, các cuộc xung đột giữa những người biểu tình “Chiếm Trung tâm” và cảnh sát ở quận Mong Kok đã bùng phát vào sáng sớm 27/11 bên bán đảo Cửu Long.

Vụ việc xảy ra chỉ ít giờ sau khi giao thông tại một đoạn đường quan trọng trên đường Nathan được khôi phục sau hai tháng bị các nhà hoạt động ủng hộ dân chủ phong tỏa.

Cảnh sát giải tỏa tụ điểm biểu tình Mong Kok ngày 26/11. Ảnh: AFP/TTXVN phát

Cảnh sát giải tỏa tụ điểm biểu tình Mong Kok ngày 26/11. Ảnh: AFP/TTXVN phát

Khoảng 200 người biểu tình đã tụ tập trở lại ở khu vực này trong đêm 26/11. Họ tỏ ra phẫn nộ trước các chiến thuật giải tỏa biểu tình trong ngày 26/11 và bắt đầu tiến hành một cuộc biểu tình ngồi trên phố Sai Yeung Choi Nam. Khoảng 100 cảnh sát không mặc đồ chống bạo động đã phải đứng canh để ngăn những người biểu tình tràn ra chiếm giữ đường Nathan.

Đến khoảng 4 giờ sáng 27/11, họ tuân theo những chỉ dẫn của cảnh sát một cách hòa bình và quay trở lại vỉa hè. Giao thông được khôi phục sau đó. Mọi chuyện diễn ra bình yên cho đến khi một xe ô tô cảnh sát không mang những dấu hiệu rõ ràng bị những người biểu tình chặn lại ở ngã tư giao cắt giữa phố Sai Yeung Choi Nam và phố Soy.

Các cuộc hỗn chiến đã xảy ra sau khi cảnh sát và người biểu tình nóng nảy lời qua tiếng lại, khiến nhiều người biểu tình bị thương và bị bắt.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast