Cột điện "oằn lưng", nguy cơ gây họa

(Baohatinh.vn) - Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện không khó để bắt gặp tình trạng các công tơ điện được lắp đặt quá thấp so với quy định, thiết bị cũ kỹ; cột điện “gánh” nhiều loại dây chằng chịt, rất dễ xảy ra sợ cố gây mất an toàn lưới điện và nguy hiểm cho người dân.

cot dien oan lung nguy co gay hoa

Nhiều hộp công tơ lắp đặt ở vị trí thấp, không có nắp bảo vệ, nằm ngay khu đông dân cư...

Theo quy định, các công tơ điện phải được lắp đặt ở độ cao tối thiểu 2,5m. Thế nhưng, có mặt tại một số tuyến phố trên địa bàn TP Hà Tĩnh, điều dễ nhận thấy là có rất nhiều chiếc công tơ điện được treo quá thấp so với quy định, không có nắp bảo vệ và nằm ngay khu vực đông người qua lại.

cot dien oan lung nguy co gay hoa

Nhiều cột điện xiêu vẹo, đang phải “gồng mình” gánh cả bó dây điện thoại, internet, cáp truyền hình... cùng hàng chục chiếc công tơ.

Mối lo ngại nữa cho hệ thống điện lưới ở TP Hà Tĩnh hiện nay là nhiều cột điện đã nhỏ lại xiêu vẹo, phải “gồng mình” gánh cả bó dây, từ dây điện thoại, internet, cáp truyền hình...; được trồng ngay tại các ngã ba, ngã tư đường có rất nhiều người qua lại...

cot dien oan lung nguy co gay hoa

Nhiều công tơ điện được đấu nối sơ sài không đảm bảo an toàn

Anh Lê Văn Chiến (tổ dân phố 4, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho biết: Ở đây, nhiều ngõ phố đường dây điện chằng chịt, nhiều chỗ phải quấn lại thành bó, dây này quấn vào dây kia. Khi xảy ra sự cố, công nhân ngành điện phải mất khá nhiều thời gian lần tìm vị trí sửa chữa. Đó là chưa nói nếu xảy ra chập cháy, gãy đổ cột..., hậu quả sẽ khôn lường.

cot dien oan lung nguy co gay hoa

Nhiều cột điện ở tổ dân phố 3 phường Trần Phú dây điện giăng chằng chịt, dây này quấn vào dây kia rất dễ xảy ra sự cố.

Để bảo đảm an toàn cho người dân, ngành điện Hà Tĩnh lực cần sớm sớm kiểm tra, rà soát chấn chỉnh lại tình trạng trên, nhằm đảm bảo an toàn lưới điện, hạn chế những tai nạn đáng tiếc do điện gây ra.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast