Barca - Real: Chiến quả đầu cho ai?

Real Madrid đã có những chuyển biến tích cực trong lối chơi, đủ để họ có niềm tin chiến thắng ở Nou Camp đêm nay.

Lượt về Siêu Cup TBN:


Nhìn vào kết quả, trận hòa 2-2 ở lượt đi thì đó là một thất bại với thầy trò HLV Mourinho. Nhưng nếu nhìn vào những gì diễn ra trong suốt trận đấu, có thể khẳng định, Real Madrid đã có những chuyển biến tích cực trong lối chơi, đủ để họ có niềm tin chiến thắng ở Nou Camp đêm nay.

Ronaldo sẽ giúp Real giành Siêu Cup TBN năm nay?

Ronaldo sẽ giúp Real giành Siêu Cup TBN năm nay?

Trước trận lượt về, có tin đồn HLV Mourinho đang cân nhắc để tân binh Coentrao đá thay vị trí của tiền vệ Di Maria. Nhưng có vẻ như đó là một sự mạo hiểm không cần thiết. Tuyển thủ Bồ Đào Nha dẫu có chơi hay trong loạt trận giao hữu đầu mùa, nhưng anh còn chưa quen với bầu không khí quá “nóng” trong các trận chiến El Clasico, đặc biệt khi nó diễn ra ở Nou Camp.

Vả lại, Coentrao xuất thân là một hậu vệ biên, chứ không phải tiền vệ cánh giống như Di Maria. Do vậy, nhiều khả năng đội hình ra sân của Real Madrid sẽ được giữ nguyên như ở lượt đi.

Real Madrid đang hoạt động trơn tru với 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát cách đây vài ngày. Sẽ là điên rồ nếu Người đặc biệt có điều chỉnh, ví như việc thay Di Maria bằng Coentrao trên hàng công. Bởi bộ ba tấn công Benzema, Oezil, Ronaldo đang rất ăn ý và tạo thành tam giác tấn công kỳ ảo.

Điển hình là tình huống Benzema đột phá, chuyền bóng cho Oezil dứt điểm hạ gục thủ thành Valdes trong bàn mở tỉ số vào lưới Barca ở Bernabeu. Bộ ba tấn công này nhận được sự hỗ trợ rất tích cực từ Di Maria - cầu thủ thường xuyên hoán đổi vị trí với Oezil và Ronaldo để tạo nên tính đột biến trong cách chơi tấn công của Real Madrid.

Messi vẫn là cái tên nguy hiểm nhất bên phía Barca

Messi vẫn là cái tên nguy hiểm nhất bên phía Barca

Ở mùa trước, Real Madrid chỉ thắng được Barca 1/5 trận và 9chiến thắng này giúp họ giành Cúp Nhà Vua. Đó là khi đội bóng của HLV Guardiola đang ở giai đoạn sung mãn, tưởng không gì cản nổi. Còn bây giờ, Barca đang gần như bị gãy trục: Hàng thủ tiếp tục vắng mặt đội trưởng Puyol; ở tuyến giữa là khả năng phải ngồi ghế dự bị vì không đủ thể lực ra sân của nhạc trưởng Xavi.

Hẳn nhiều người còn nhớ, ở trận lượt đi, thiếu bộ đôi này, đặc biệt là tiền vệ Xavi, đội bóng xứ Catalan không thể phát huy triệt để ưu điểm của lối đan bóng tiqui-taca. Và nếu không có sự bất ngờ tỏa sáng của David Villa và Messi, lối đá tiqui-taca của Barca đã không thể khiến thủ môn Casillas của Real Madrid bị khuất phục.

Nhiều khả năng ở trận này, tân binh Fabregas được trám vào vị trí của Xavi trong đội hình xuất phát của Barca. Vẫn biết Fabregas là một nhà kiến tạo tài năng. Nhưng liệu anh có kịp hòa nhịp và tỏa sáng trong trận đấu ra mắt đội bóng xứ Catalan?

Đội hình xuất phát dự kiến

Đội hình xuất phát dự kiến

Thậm chí, không biết chừng chính sự xuất hiện ấy dẫn đến sự lệch chuẩn trong lối chơi tiqui-taca quen thuộc, với tiêu chí được đặt lên hàng đầu là tính tập thể. Nếu vậy, Barca sẽ phải trả giá. Bởi Mourinho là một HLV có con mắt rất tinh đời. Ông sẽ không bỏ lỡ cơ hội để đánh vào chính điểm yếu của Barca là cầu thủ mới đến từ Arsenal, để làm tan nát lối chơi tiqui-taca.

Dự đoán: 0-1

(Theo Bongdaplus)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast