BIDV Nam Hà Tĩnh tích cực chuyển đổi số, tạo sức hút để tăng trưởng khách hàng

(Baohatinh.vn) - Thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 1/7/2016 trên cơ sở chia tách từ Chi nhánh BIDV Hà Tĩnh, BIDV Nam Hà Tĩnh luôn xác định sứ mệnh vì lợi ích, tiện ích tốt nhất cho khách hàng, người lao động và cộng đồng xã hội.

Toàn cảnh khu giao dịch BIDV Nam Hà Tĩnh.

Với sự định hướng đúng đắn của Ban lãnh đạo, sự đoàn kết, quyết tâm cao của mỗi cán bộ, nhân viên, BIDV Nam Hà Tĩnh luôn nỗ lực phát triển khách hàng, tăng cường ứng dụng các dịch vụ ngân hàng hiện đại kết hợp dịch vụ truyền thống, chủ động thực hiện chuyển đổi số nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với những thành tựu công nghệ của trí tuệ nhân tạo (AI), internet kết nối vạn vật (loT), công nghệ chuỗi khối (Blockchain), dữ liệu lớn (Big Data)... đã và đang tác động lớn đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có lĩnh vực ngân hàng. Cách mạng 4.0 là xu thế tất yếu trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, không chỉ buộc mỗi ngân hàng phải thường xuyên điều chỉnh mô hình hoạt động, mà còn là yếu tố sống còn trong cuộc đua tăng trưởng nền khách hàng, đặc biệt là “khách hàng số” cá nhân và doanh nghiệp.

Nhờ ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào phát triển các sản phẩm dịch vụ, BIDV đã có những bước đi mạnh mẽ trong hành trình chuyển mình để tiệm cận với nhu cầu của khách hàng thông qua ứng dụng BIDV Smartbanking dành cho khách hàng cá nhân và Ibanking cho khách hàng doanh nghiệp.

Đến với ứng dụng Smartbanking, khách hàng không cần đến quầy giao dịch vẫn có thể thực hiện chuyển tiền miễn phí mọi lúc, mọi nơi; thanh toán vé máy bay; thanh toán hóa đơn định kỳ; gửi tiết kiệm và vay cầm cố online; chuyển đổi thẻ; đăng ký mở thẻ/gia hạn thẻ hay chủ động lựa chọn tài khoản số đẹp, tài khoản định danh…

BIDV Nam Hà Tĩnh tích cực chuyển đổi số, tạo sức hút để tăng trưởng khách hàng

BIDV Nam Hà Tĩnh tham gia ngày hội chuyển đổi số tại xã Kỳ Đồng vào tháng 11/2022.

Ứng dụng đem lại sự bảo mật tối đa với phương thức bảo mật mới và cao cấp nhất cho mọi nhu cầu giao dịch hằng ngày, đảm bảo tính xuyên suốt của giao dịch. Đối với khách hàng tổ chức, BIDV luôn nâng cấp, bổ sung các tính năng trên Ibanking, tích hợp các sản phẩm mua bán ngoại tệ, chuyển tiền quốc tế, tài trợ thương mại… theo hình thức trực tuyến. Ngoài ra, BIDV luôn tiên phong trong việc thực hiện các chính sách của Nhà nước về lãi suất, phí và thường xuyên phát triển sản phẩm dịch vụ mới, cải tiến nâng cao các sản phẩm dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Với những lợi thế về sản phẩm dịch vụ trên, thời gian qua, BIDV Nam Hà Tĩnh thường xuyên tổ chức các chương trình thi đua, chiến dịch ra quân nhằm tăng nền khách hàng. Mỗi chương trình, chiến dịch nhắm đến một đối tượng khách hàng cụ thể, trong một khoảng thời gian nhất định như: chiến dịch ra quân phát triển nền khách hàng tiểu thương; phát triển khách hàng là học sinh, sinh viên; chiến dịch phát triển nền khách hàng thanh toán lương qua BIDV với mục tiêu là các cơ quan, trường học, bệnh viện và các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn; chiến dịch phủ kín BIDV QR; chiến dịch kết hợp với các xã, phường, thị trấn… trong các “Ngày hội chuyển đổi số” để mở tài khoản cho người dân;

BIDV Nam Hà Tĩnh tích cực chuyển đổi số, tạo sức hút để tăng trưởng khách hàng

Năm 2022, số lượng khách hàng mới đạt 400% so với kế hoạch được giao, đứng đầu BIDV khu vực Bắc Trung bộ về thanh toán xuất nhập khẩu.

Chiến dịch triển khai thu hộ học phí cho các trường học qua chương trình ibank, phần mềm MISA... Đặc biệt, trong năm 2022, BIDV Nam Hà Tĩnh cùng một số doanh nghiệp FDI đã ký kết hợp đồng thanh toán lương và thỏa thuận hợp tác cho vay đối với hàng nghìn cán bộ, nhân viên để xây dựng, sửa chữa nhà ở, mua đất ở, mua xe ô tô… với lãi suất ưu đãi nhất.

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh, ngay từ đầu năm, căn cứ vào lợi thế của từng phòng/địa bàn, BIDV Nam Hà Tĩnh giao kế hoạch kinh doanh cụ thể tới các đơn vị. Nhằm tạo động lực cho cán bộ, nhân viên phấn đấu, bộ phận chuyên môn kết hợp với công đoàn, đoàn thanh niên thường xuyên phát động các chương trình thi đua, chiến dịch ra quân gắn đánh giá định kỳ hằng tuần/tháng/đợt chiến dịch. Qua đó, khen thưởng kịp thời các cá nhân có thành tích tốt, tạo sự lan tỏa về mục tiêu chung để cùng nhau thi đua, tận dụng lợi thế, phát huy hết khả năng nhằm hoàn thành kế hoạch đề ra.

Ra đời và đi vào hoạt động trong bối cảnh nhiều khó khăn, nhất là trong giai đoạn bùng phát dịch COVID-19, song, bằng nỗ lực, sáng tạo không ngừng và sự tận tâm, gắn kết, đồng hành cùng khách hàng, đến nay, BIDV Nam Hà Tĩnh đã có bước trưởng thành vượt bậc. Tổng quy mô huy động vốn tín dụng xấp xỉ 8.000 tỷ đồng, tăng hơn 9 lần và tăng nền khách hàng hơn 5 lần so với thời điểm mới thành lập; riêng năm 2022, số lượng khách hàng mới đạt 400% so với kế hoạch được giao, đứng đầu BIDV khu vực Bắc Trung Bộ về thanh toán xuất nhập khẩu. Năng suất và hiệu quả lao động tăng cao qua từng năm, BIDV Nam Hà Tĩnh đã xây dựng và lan tỏa sự tin cậy tới đông đảo khách hàng, đối tác.

Cùng với sự vững vàng trên lĩnh vực hoạt động kinh doanh, BIDV Nam Hà Tĩnh còn thường xuyên quan tâm đến công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Tính riêng trong năm 2022, đơn vị đã trao hàng trăm suất quà tết cho người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ người dân bị thiên tai, tài trợ cho các cơ quan, trường học, bệnh viện, trung tâm y tế với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng.

Dẫu chưa hết những khó khăn, thử thách, nhưng với những định hướng chiến lược của Ban lãnh đạo, sự đoàn kết, quyết tâm cao của mỗi cán bộ, nhân viên và người lao động, BIDV Nam Hà Tĩnh nhất định sẽ có những bước tiến mới, mạnh mẽ hơn trên các lĩnh vực hoạt động; xây dựng chi nhánh phát triển nhanh, an toàn, hiệu quả, bền vững; đóng góp tích cực vào thành công chung của hệ thống BIDV; góp phần phát triển KT-XH của tỉnh nhà.

Chủ đề Chuyển đổi số

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast