Tốc độ Internet tại Việt Nam xếp hạng 99 thế giới

Theo bảng xếp hạng do Akamai cung cấp, quý IV/2014, tốc độ Internet tại Việt Nam tăng 5,6% so với quý trước và tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tốc độ Internet tại Việt Nam xếp hạng 99 thế giới ảnh 1

Số liệu nghiên cứu mới của Akamai cho thấy các quốc gia và vùng lãnh thổ nằm ở khoảng giữa vị trí bảng xếp hạng có sự tăng trưởng khá nhanh về tốc độ Internet. Trong khi đó các nước dẫn đầu như Hàn Quốc, Singapore lại có dấu hiệu giảm.

Trong quý IV/2014, Việt Nam đạt tốc độ trung bình là 2,7 Mb/giây, tăng 5,6% so với mức 2,5 Mb/giây của quý trước, nhưng tăng tới 48% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này giúp Việt Nam giữ được vị trí 99 trên bảng xếp hạng thế giới. Tại Đông Nam Á, Việt Nam đứng sau Thái Lan (7,1 Mb/giây), Malaysia (4,1 Mb/giây) và thua xa Singapore với tốc độ 11,7 Mb/giây.

Giữ vững ngôi vị dẫn đầu là Hàn Quốc với tốc độ 22,2 Mb/giây nhưng tốc độ này đã giảm 12% so với quý trước và tăng 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Hong Kong xếp thứ hai và Nhật Bản đứng thứ 3 với tốc độ 15,2 Mb/giây.

Nếu chỉ xét về tốc độ Internet tối đa đạt được, Việt Nam cũng nằm ở vị trí thứ 99 trên bảng xếp hạng với tốc độ 17,3 Mb/giây. Tuy nhiên, nước ta không được xếp hạng ở kết nối băng thông rộng tốc độ cao trên 10 Mb/giây do số lượng người dùng chưa đạt được 1%.

Akamai là nhà cung cấp các dịch vụ dựa trên điện toán đám mây của Mỹ. Các số liệu nghiên cứu mà hãng này đưa ra được các chuyên gia đánh gia đánh giá có độ tin cậy khá cao.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast