Ngành Tư pháp Hà Tĩnh đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

(Baohatinh.vn) - Chiều 26/8, Sở Tư pháp Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ gặp mặt 74 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945-28/8/2019) và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Cùng dự có Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn.

Ngành Tư pháp Hà Tĩnh đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Đông đảo đại biểu các cấp, ngành, đơn vị tham dự buổi lễ

Tại buổi gặp mặt, cán bộ, công chức ngành Tư pháp Hà Tĩnh qua các thời kỳ đã cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành Tư pháp Việt Nam qua các thời kỳ cách mạng, các chặng đường lịch sử.

Cùng với sự trưởng thành và phát triển của ngành Tư pháp Việt Nam, ngành Tư pháp Hà Tĩnh đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt. Từ chỗ khó khăn, thiếu thốn đủ bề, nay, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện làm việc đã được đầu tư mua sắm đáp ứng yêu cầu công tác.

Ngành Tư pháp Hà Tĩnh đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Giám đốc Sở Tư pháp Lê Viết Hồng phát biểu khai mạc buổi lễ

Đặc biệt, tổ chức bộ máy của ngành từ tỉnh đến xã đã được tập trung kiện toàn, củng cố, ngày càng “hồng” và “chuyên”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của thực tiễn.

Đến nay, Sở Tư pháp đã có 9 phòng, trung tâm, với 63 biên chế; số cán bộ tư pháp ở huyện, xã cũng đã lên đến 314 người, trong đó gần 96% có trình độ chuyên môn luật.

Ngành Tư pháp Hà Tĩnh đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Phó Trưởng đoàn ĐBQH Nguyễn Văn Sơn và Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Đình Hải tặng hoa chúc mừng Sở Tư pháp Hà Tĩnh nhân dịp đơn vị đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, những năm qua, ngành Tư pháp Hà Tĩnh luôn làm tốt vai trò tham mưu, giúp UBND các cấp thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác tư pháp. Theo đó, ngành đã thực hiện tốt vai trò “người gác cổng” vững chắc, đáng tin cậy về công tác văn bản; tích cực hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật để nâng cao ý thức chấp hành cho người dân.

Công tác công chứng, chứng thực, hộ tịch, cấp phiếu lý lịch tư pháp chính xác, đúng quy định, nhanh gọn; tham gia giải quyết các vụ khiếu kiện phức tạp, kéo dài có hiệu quả...

Ngành Tư pháp Hà Tĩnh đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Nhân dịp này, Sở Tư pháp đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Cường (nguyên Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh) làm Phó Giám đốc Sở Tư pháp.

Ghi nhận những kết quả đã được, ngành Tư pháp Hà Tĩnh nhiều năm liền được Bộ Tư pháp, UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc; Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba (2012) và hạng Nhì (2018); năm 2019 vinh dự được tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

Chủ đề ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TỈNH HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast