Nghẹt thở sắm tết ở siêu thị

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, do nhu cầu sắm tết của người dân nên lượng khách đổ về các siêu thị, cửa hàng, trung tâm chợ tăng đột biến. Thậm chí, tại các siêu thị lớn, có nhiều thời điểm quá tải.

nghet tho sam tet o sieu thi

Cảnh quá tải tại siêu thị Co.op Mart

Ông Trần Văn Hưng, quản lý ngành hàng thực phẩm công nghệ (Co.opmart Hà Tĩnh) cho biết, với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá chỉ áp dụng trong dịp cận tết, cộng với chương trình chăm sóc khách hàng, thuận tiện trong mua sắm, giá cả ổn định, hàng hóa phong phú nên rất nhiều người dân đến với siêu thị.

Từ khoảng ngày 25/12 âm lịch (22/1), siêu thị Co.opmart nhiều lần rơi vào tình trạng quá tải, đặc biệt vào những khung giờ cao điểm như 9-11h sáng, 15-17h chiều và 20-21h tối.

nghet tho sam tet o sieu thi

Nhân viên thu ngân phải làm việc hết công suất

Tất cả các mặt hàng tiêu dùng đều có lượng khách tăng cao, trong đó, các mặt hàng như bánh chưng, quà tặng, kẹo bánh… có nhu cầu mua cao nhất. Siêu thị đã phải tuyển khoảng 200 nhân viên thời vụ để phục vụ khách hàng, đồng thời mở tất cả các két thanh toán phụ để giảm quá tải.

nghet tho sam tet o sieu thi

Các mặt hàng bánh kẹo thu hút rất nhiều khách hàng

Tuy vậy, theo ghi nhận của phóng viên, tại các quầy thu ngân, người chờ thanh toán vẫn nối dài, thậm chí có những khách hàng thiếu kiên nhẫn đã phải “bỏ hàng chạy lấy người”, dù đã mất khá nhiều công lựa chọn hàng hóa.

Dù đã tăng cường thêm nhiều quầy thu ngân, song lượng khách hàng chờ thanh toán vẫn rất đông, siêu thị quá tải.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast