Báo giới chờ đại chiến MU - Chelsea và trận "Clasico"

Ít nhất 1 đội bóng Anh sẽ vào bán kết, Barca bắt được lá thăm dễ nhất, một trận El Clasico đang chờ đón ở phía trước… là phản ứng của báo chí thế giới sau lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League.

Điểm đáng chú ý nhất của buổi lễ bốc thăm đó là khi Gary Lineker đưa cả Chelsea và MU đến với một cuộc tái đầu của chung kết Champions League mùa giải 2007/08, trận đấu mà MU đã chiến thắng trên chấm phạt đền.

Tờ Daily Mail giật tít lớn: “Ân oán giải quyết”. Tờ này nhấn mạnh rằng so với cách đây 3 năm, MU sẽ có nhiều lợi thế hơn nhờ phong độ tại Premier League cũng như một yếu tố khác, đó là lợi thế được chơi tại Old Trafford của họ ở trận lượt về. Dù thế nào, sẽ có 1 đội bóng Anh tiến vào vòng bán kết.

Daily Mail: "Chelsea chạm trán MU trong khi Real đối đầu Tottenham.

Daily Mail: "Chelsea chạm trán MU trong khi Real đối đầu Tottenham.

Cuộc chạm trán giữa Tottenham với dàn triệu phú dưới quyền Jose Mourinho cũng được đề cập như một trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, “nhưng chẳng khác gì cá mòi vào lưới đối với Real”. Cũng như MU, Tottenham sẽ có lợi thế sân nhà ở lượt về, tuy nhiên họ sẽ không dễ dàng gì để vượt qua Cristiano Ronaldo và những người bạn khi mới chỉ lần đầu đến Champions League, trong khi Jose Mourinho đã nâng cao chiếc cúp này 2 lần.

Trong khi đó, The Sun đánh giá ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Barcelona đã có được lá thăm dễ nhất ở vòng tứ kết khi chỉ phải đối đầu Shakhtar Donetsk, mặc dù Barca trong quá khứ đã từng nhiều lần phải vất vả mới rút khỏi Đông Âu an toàn. Khả năng của Shakhtar không phải là không có nếu họ tận dụng tốt lợi thế sân nhà, họ vẫn bất tại tại đây ở mọi giải đấu kể từ 2008.

Marca: "Real và Barca gặp nhau tại bán kết nếu loại bỏ Tottenham và Shakhtar"

Marca: "Real và Barca gặp nhau tại bán kết nếu loại bỏ Tottenham và Shakhtar"

Trong khi đó, báo chí Tây Ban Nha tỏ ra quan tâm nhiều hơn với triển vọng sẽ có một trận El Clasico diễn ra ngay ở vòng bán kết này nếu cả Real và Barca đều đi tiếp. Tờ Marca thân Real giật tít: “Real và Barca gặp nhau nếu loại bỏ Tottenham và Shakhtar. Và Raul hoàn toàn có thể gặp lại đội bóng cũ ở chung kết”.

Một tờ thân Real khác là AS thì chi tiết hơn: “Nếu thắng, cả 2 sẽ cùng lọt vào bán kết và chạm trán nhau tại đây. Nếu điều đó xảy ra, trong phần còn lại của mùa giải khán giả sẽ có tới 3 trận Siêu kinh điển để chờ đón. Trận đầu tiên trong khuôn khổ La Liga ngày 17/4 tại Bernabeu, và chỉ 3 ngày sau là tại Mestalla trong trận chung kết Cúp Nhà vua. Nếu vượt qua tứ kết, Real sẽ tiếp Barca ngày 27/4 trước khi đá trận lượt về tại Nou Camp ngày 4/5”.

AS: "Nếu Real và Barca cùng vào bán kết, họ sẽ có trận El Clasico thứ 3 trong vòng 1 tháng"

AS: "Nếu Real và Barca cùng vào bán kết, họ sẽ có trận El Clasico thứ 3 trong vòng 1 tháng"

Tờ này cũng cho biết, đây sẽ là vòng đấu mà cả 2 đội đều phải đụng độ với CLB có cựu cầu thủ của họ. “Nếu như Chygrinskiy đã từng khoác áo Barcelona, Rafael Van der Vaart sẽ là một mối hiểm nguy số 1 đối với Real Madrid”.

Tại Italia, các tờ thể thao uy tín đều đánh giá khả năng đi tiếp của Inter là khá cao khi họ bắt được một trong 2 lá thăm dễ nhất của vòng tứ kết. “Nerazzurri thở phào nhẹ nhõm vì không phải tái ngộ với Mourinho”, đó là tiêu đề của tờ Tuttosport. Corriere dello Sport cũng có chung quan điểm: “Các nhà vô địch may mắn khi chỉ phải gặp Schalke”.

Tuttosport: Inter đánh con cá Schalke, tránh gặp Mou

Tuttosport: Inter đánh con cá Schalke, tránh gặp Mou

La Gazzetta dello Sport thì trích dẫn bài phỏng vấn của Ernesto Paolillo, GĐTT của Inter: “Chúng tôi có thể tạm thư giãn vì đã tránh được những mối nguy lớn nhất. Nhưng ở vòng đấu này, tất cả mọi đối thủ đều mạnh, vì vậy không thể không dè chừng Schalke. Sự dũng cảm và động lực chiến đấu đã giúp Inter thoát khỏi nỗi sự hãi trước khi vượt qua Bayern, vì vậy tôi tin Inter sẽ tiếp tục thể hiện bản lĩnh nhà vô địch”.

Tại Đức, tờ Bild giật tít: “Schalke đối đầu với kẻ đã giết chết Bayern”. Tờ này nhấn mạnh: “Schalke đã gặp một trong những chướng ngại vật lớn nhất. Nhưng đó cũng có thể là một điềm hay, vì họ đã từng đánh bại Milan tại San Siro năm 1997”.

Tờ Bild (Đức): "Schalke chạm trán kẻ đã giết chết Bayern

Tờ Bild (Đức): "Schalke chạm trán kẻ đã giết chết Bayern

Theo vtc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast