Facebook "nghe lén" người dùng Messenger nói chuyện

Facebook chi tiền cho hàng trăm nhân viên làm việc theo hợp đồng để "nghe lén" và lưu lại những mẫu tin nhắn và cuộc nói chuyện của người dùng.

Facebook “nghe lén” người dùng Messenger nói chuyện

Theo Bloomberg, các nhân viên làm việc theo hợp đồng bày tỏ lo ngại vì họ được giao nhiệm vụ nghe lén và phân tích những đoạn hội thoại riêng tư, khiếm nhã từ ứng dụng tin nhắn Facebooke Messenger.

Bên cạnh đó, Facebook nói rõ cho các nhân viên này biết vì sao họ phải sao chép những đoạn chat trong Messenger.

Sau khi hãng tin Bloomberg công bố thông tin này, công ty Facebook thừa nhận hoạt động sao chép những đoạn tin nhắn, nhưng khẳng định được sự đồng ý của người dùng.

"Giống như Apple và Google, chúng tôi đã ngừng hoạt động này cách đây một tuần", theo thông báo của Facebook.

Các công ty công nghệ này khẳng định việc thu thập những đoạn tin nhắn, hội thoại của người dùng là nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ, nhưng đều bị lên án xâm hại quyền riêng tư, theo AFP.

Trước khi vụ nghe lén này bị phanh phui, Facebook vừa phải đóng phạt 5 tỉ USD vì sử dụng sai mục đích dữ liệu người dùng ở Mỹ.

Trong phiên điều trần trước quốc hội Mỹ hồi năm ngoái, nhà đồng sáng lập-CEO Facebook Mark Zuckerberg khẳng định công ty này không "nghe lén" người dùng.

Tuy nhiên, sau đó, trong văn bản gửi cho quốc hội, công ty lại thừa nhận có thu thập nội dung những cuộc trao đổi nhưng chỉ khi người dùng cho phép và không nói rõ sẽ làm gì với số dữ liệu này.

Facebook “nghe lén” người dùng Messenger nói chuyện
Theo Thanh niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast