Hơn 1,6 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Khuyến học Lê Hữu Trác

(Baohatinh.vn) - Việc ra mắt quỹ nhằm tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ phong trào khuyến học, xây dựng xã hội học tập của huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) ngày càng phát triển, thực hiện tốt mục tiêu đào tạo nhân tài cho quê hương, đất nước.

Hơn 1,6 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Khuyến học Lê Hữu Trác

Chiều 19/7, huyện Hương Sơn tổ chức lễ công bố quyết định và ra mắt Quỹ Khuyến học Lê Hữu Trác. Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh; Hội Khuyến học Hà Tĩnh; các tổ chức, doanh nghiệp và các nhà tài trợ cùng dự.

Hơn 1,6 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Khuyến học Lê Hữu Trác

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn Nguyễn Trường Giang công bố các quyết định thành lập quỹ.

Tại buổi lễ, Trưởng phòng GD&ĐT Hương Sơn Nguyễn Trường Giang công bố các quyết định về việc cử cán bộ tham gia và công nhận thành viên Ban Sáng lập Quỹ Khuyến học Lê Hữu Trác gồm 5 thành viên; ông Nguyễn Trường Giang - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn đảm nhận chức vụ Trưởng ban.

Quyết định công nhận quỹ đủ điều kiện hoạt động và công nhận thành viên Hội đồng Quản lý Quỹ Khuyến học Lê Hữu Trác gồm 7 thành viên do ông Hồ Thái Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn làm Chủ tịch Hội đồng; quyết định thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ Khuyến học Lê Hữu Trác. Quỹ có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự đảm bảo kinh phí và phương tiện hoạt động.

Quỹ được hình thành từ nguồn vận động quyên góp, tài trợ của các cá nhân, tổ chức trong nước và ngoài nước theo quy định của pháp luật nhằm thực hiện các hoạt động trợ giúp cho học sinh, sinh viên thuộc các gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập.

Hơn 1,6 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Khuyến học Lê Hữu Trác

Toàn cảnh lễ công bố các quyết định thành lập quỹ.

Những năm qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện Hương Sơn đã phát triển rộng khắp, tạo được sức lan tỏa, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần chăm lo cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện.

Ngành GD&ĐT huyện Hương Sơn luôn đứng tốp đầu về chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn tăng dần qua các năm, trở thành đơn vị dẫn đầu khối phòng GD&ĐT các huyện, thành phố trong tỉnh.

Những năm qua, đã có nhiều học sinh, sinh viên là con em huyện Hương Sơn đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu, sáng tạo khoa học ở trong nước và quốc tế. Nhiều tấm gương học sinh nghèo vượt khó, học giỏi vươn lên trưởng thành, khẳng định mình trong cuộc sống...

Để đẩy mạnh và phát huy hơn nữa phong trào khuyến học, tiếp tục thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho quê hương, đất nước, Quỹ khuyến học Lê Hữu Trác ra đời nhằm huy động nguồn lực của các ban ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, trường học; các tổ chức, cá nhân, nhất là những người con quê Hương Sơn đang sinh sống và làm việc trong cả nước tham gia ủng hộ Quỹ.

Hơn 1,6 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Khuyến học Lê Hữu Trác

Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn Nguyễn Quang Thọ trình bày khái quát một số đặc điểm địa lý, tình hình phát triển KT-XH của huyện trong những năm qua.

Đồng thời, góp phần động viên, khen thưởng học sinh, sinh viên là con em của huyện Hương Sơn đạt thành tích xuất sắc trong học tập, có tài năng trên các lĩnh vực thể dục thể thao, nghệ thuật, nghiên cứu khoa học và trao học bổng cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, động viên, giúp đỡ về vật chất và tinh thần để các em phát huy tài năng của mình.

Việc ra mắt quỹ cũng tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ phong trào khuyến học, xây dựng xã hội học tập của huyện Hương Sơn ngày càng phát triển, thực hiện tốt mục tiêu đào tạo nhân tài cho quê hương, đất nước.

Hơn 1,6 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Khuyến học Lê Hữu Trác

Cảm ơn sâu sắc đối với sự giúp đỡ của các tổ chức, các nhà hảo tâm đã đồng hành, ủng hộ để xây dựng Quỹ Khuyến học Lê Hữu Trác. Để quỹ ngày càng phát triển và góp phần thúc đẩy phong trào khuyến học trên địa bàn huyện, Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học Lê Hữu Trác đã xây dựng, ban hành quy chế hoạt động, quy định về quản lý và sử dụng quỹ, các định mức khen thưởng cho từng đối tượng đảm bảo đúng quy định của pháp luật, đáp ứng sự tin tưởng, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và Nhân dân.

Bí thư Huyện ủy Hương Sơn Bùi Nhân Sâm

Tại lễ ra mắt quỹ, đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân, cơ quan, đơn vị và các nhà tài trợ đã trao biểu trưng tài trợ, ủng hộ Quỹ Khuyến học Lê Hữu Trác với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Hơn 1,6 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Khuyến học Lê Hữu Trác

Đại diện Quỹ Khuyến học Lê Hữu Trác tiếp nhận số tiền ủng hộ 300 triệu đồng của Phó Giáo sư - Tiến sỹ Đoàn Minh Huấn - Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản qua ông Đoàn Minh Hiếu - Công ty CP Đầu tư xây dựng DTN (TP Huế).

Hơn 1,6 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Khuyến học Lê Hữu Trác

Ông Đoàn Minh Hiếu - Công ty CP Đầu tư xây dựng DTN (TP Huế) ủng hộ 200 triệu đồng.

Hơn 1,6 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Khuyến học Lê Hữu Trác

Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Hương Sơn ủng hộ số tiền 100 triệu đồng.

Hơn 1,6 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Khuyến học Lê Hữu Trác

Ông Chu Bá Nho - Phó ban Tổ chức Thành ủy Bảo Lộc (Lâm Đồng) ủng hộ số tiền 50 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast