Điện lực Hà Tĩnh lắp mới hơn 60 bộ chống sét trên lưới

(Baohatinh.vn) - Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa hoàn thành lắp đặt hơn 60 bộ chống sét van trên lưới điện trung áp tại các địa phương có mật độ sét lớn.

Hiện tượng sét đánh trên lưới điện thường xảy ra ở Hà Tĩnh vào những thời điểm giao mùa. Sự cố này gây hư hỏng các thiết bị điện (nhất là các máy biến áp), có thể dẫn đến gián đoạn cung cấp điện trên diện rộng.

Điện lực Hà Tĩnh lắp mới hơn 60 bộ chống sét trên lưới

Công ty Điện lực Hà Tĩnh thực hiện nhiều giải pháp chống sét trên lưới điện.

Để chống sét trên lưới điện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã thực hiện nhiều giải pháp như: lắp đặt các bộ chống sét van; bố trí nhân lực, vật tư, phương tiện tăng cường xử lý tiếp xúc kim thu sét, dây chống sét với hệ thống tiếp đất; tăng cường hệ thống tiếp địa...

Ông Nguyễn Trí Dũng – Trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty Điện lực Hà Tĩnh thông tin: “Từ đầu năm lại nay, công ty đã tiến hành lắp đặt mới hơn 60 bộ chống sét van trên lưới điện trung áp tại các địa phương có mật độ sét lớn như: Hương Khê, Hương Sơn, Kỳ Anh, Can Lộc… Bên cạnh đó, đơn vị thực hiện thí nghiệm định kỳ 767 trạm biến áp, thí nghiệm tiếp địa 4.249 vị trí cột điện trung thế và 1.601 vị trí cột điện hạ thế. Nhờ vậy, đã góp phần giảm 19,33% sự cố lưới điện trung thế và giảm 66,6% sự cố hư hỏng máy biến áp”.

Điện lực Hà Tĩnh lắp mới hơn 60 bộ chống sét trên lưới

Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa lắp đặt hơn 60 bộ chống sét van trên lưới điện trung áp tại các địa phương có mật độ sét lớn.

Chống sét van có chức năng bảo vệ cho các trạm biến áp, trạm phân phối và các máy điện khác. Sử dụng chống sét van được xem là một giải pháp hữu hiệu để bảo vệ lưới điện trong điều kiện thiên tai, mưa bão; giúp giảm thiểu sự cố và nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện. Ưu điểm nổi bật của bộ chống sét van là cấu tạo đơn giản, khối lượng nhẹ, dễ lắp đặt và không cần nối đất.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast