Năm 2011 tốc độ tăng trưởng GDP của Hà Tĩnh sẽ đạt trên 12%

Ngày 30/8, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức phiên họp thường kỳ để rà soát việc triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc làm việc với Hà Tĩnh, đánh giá việc thực hiện chế độ chính sách còn tồn đọng, góp ý xây dựng định hướng phát triển kinh tế xã hội năm 2011. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự - và Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ chủ trì cuộc họp.

Thực hiện Thông báo số 189 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc làm việc với Hà Tĩnh, các ngành và địa phương liên quan đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục để đề nghị chính phủ hỗ trợ kinh phí, cho ứng vốn năm 2010, bố trí vốn năm 2011 đối với các dự án đã được thủ tướng đồng ý. Trong cuộc làm việc mới đây với Bộ Kế hoạch đầu tư, UBND tỉnh đã đăng ký nhu cầu vốn đầu tư năm 2011 là 14.468 tỉ đồng.

Về định hướng phát triển kinh tế xã hội năm 2011, UBND tỉnh xác định đẩy mạnh huy động các nguồn vốn cho phát triển kinh tế, nhất là đầu tư cho các công trình trọng điểm, tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng phục vụ khai thác mỏ sắt Thạch Khê, khu kinh tế Vũng Áng, các khu cụm công nghiệp tập trung và các vùng kinh tế trọng điểm; phát triển nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đảm bảo an sinh xã hội. UBND tỉnh cũng đã xác định một số chỉ tiêu chủ yếu như tốc độ tăng trưởng GDP đạt trên 12%, tổng sản lượng thực trên 50 vạn tấn, thu ngân sách đạt 1.560 tỉ đồng… Liên quan đến việc giải quyết hồ sơ người có công, mặc dù ngành chức năng đã có nhiều nỗ lực nhưng lượng hồ sơ tồn đọng vẫn còn khá lớn, trong đó có những trường hợp chưa được giám định lại thương tật, có những trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ thủ tục…

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu các sở ban ngành tiếp tục phân tích đóng góp ý kiến vào các chỉ tiêu phát triển của năm 2011 mà UBND tỉnh đã đề ra, đặc biệt là tìm kiếm giải pháp huy động các nguồn lực phục vụ cho đầu tư phát triển. Một nhiệm vụ trọng tâm khác của năm 2011 đó là phải hoàn chỉnh các quy hoạch, trong đó có có quy hoạch chiến lược phát triển kinh tế xã hội của tỉnh đến năm 2030, vì vậy các cấp ngân sách cần bố trí kinh phí hợp lý cho việc xây dựng quy hoạch. UBND tỉnh sẽ tổ chức các chuyên đề về đào tạo phát triển nguồn nhân lực, triển khai đề án phát triển kinh tế tập thể, phát triển doanh nghiệp…

Liên quan đến việc xử lý hồ sơ tồn đọng đối với người có công, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành năng tiếp tục tập trung cao độ, kiến nghị bộ ngành Trung ương bổ sung điều chỉnh chính sách, kiên quyết xử lý nghiêm những đối tượng kích động gây mất ổn định tình hình, phát động phong trào toàn dân tố giác những người hưởng sai chế độ chính sách. Về các nhiệm vụ trước mắt, yêu cầu các địa phương tập trung chỉ đạo bà con nông dân khẩn trương thu hoạch lúa Hè Thu, chủ động phương án phòng chống lụt bão, dồn sức cho công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức thành công khai giảng năm học mới và ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ 17.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast