Cán bộ, hội viên phụ nữ Hà Tĩnh sẽ tranh tài gói, nấu bánh chưng tại Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương

(Baohatinh.vn) - Hội thi gói, nấu bánh chưng dâng Quốc Tổ Hùng Vương là dịp để các chị em phụ nữ trên toàn tỉnh thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo, sự khéo léo và tấm lòng thành kính tưởng nhớ, tri ân các bậc tiền nhân.

Hội thi gói, nấu bánh chưng sẽ diễn ra vào ngày 8/4 (tức mồng 8/3 âm lịch). Đây là một trong những hoạt động văn hóa của Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm 2022 diễn ra tại Khu di tích Lịch sử - văn hóa Đại Hùng (phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh) từ ngày 7 - 10/4/2022 (tức ngày 7 - 10/3 âm lịch).

Cán bộ, hội viên phụ nữ Hà Tĩnh sẽ tranh tài gói, nấu bánh chưng tại Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương

Nghi thức đọc văn tế Quốc Tổ Hùng Vương tại lễ giỗ năm 2021. Ảnh: tư liệu

Đối tượng tham gia hội thi là các hội viên, cán bộ Hội LHPN 13 huyện, thị, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, 1 đơn vị cử 1 đội gồm 7 hội viên và 1 trưởng đoàn tham gia tranh tài.

Mỗi đội sẽ tham gia gói, nấu 100 cái bánh chưng, trong khoảng thời gian từ 8h -15h cùng ngày. Sau khi hoàn thành công đoạn gói và nấu, các đội thực hiện việc trưng bày và thuyết minh về sản phẩm bánh chưng của đội mình để ban giám khảo chấm điểm.

Thang điểm chấm giải hội thi tối đa là 100 điểm, trong đó, điểm thành phần gồm: 30 điểm dành cho nêm, nếm gia vị; 30 điểm dành cho hình thức bánh thành phẩm; 30 điểm cho kỹ thuật nấu và 10 điểm còn lại dành cho phần thuyết trình.

Ban tổ chức sẽ cung cấp nguyên liệu gói bánh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời cung cấp vật liệu và đồ dùng cũng như mặt bằng để các đơn vị tham gia hội thi thực hiện phần thi của mình.

Cán bộ, hội viên phụ nữ Hà Tĩnh sẽ tranh tài gói, nấu bánh chưng tại Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương

Hội LHPN xã Quang Thọ (Vũ Quang) cùng cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Hương Quang tổ chức gói bánh chưng tặng các gia đình khó khăn trong chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”, dịp Xuân Nhâm Dần 2022.

Các sản phẩm bánh chưng tham gia hội thi sẽ được Ban tổ chức dâng lên Quốc Tổ Hùng Vương và làm quà biếu cho các đại biểu sau khi lễ giỗ kết thúc.

Hội thi sẽ trao 1 giải nhất trị giá 3 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 2 triệu đồng, 3 giải ba trị giá mỗi giải 1,5 triệu và 9 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng cho các đơn vị. Tất cả giải thưởng đều kèm theo giấy chứng nhận của ban tổ chức.

Cán bộ, hội viên phụ nữ Hà Tĩnh sẽ tranh tài gói, nấu bánh chưng tại Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương

Đây là lần đầu tiên Hội LHPN tỉnh tham gia phối hợp tổ chức một hoạt động ý nghĩa trong Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương. Chúng tôi mong muốn, hội thi sẽ là dịp để các cán bộ, hội viên phụ nữ tăng cường tinh thần đoàn kết, phát huy truyền thống “uống nước, nhớ nguồn”, bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước; từ đó khơi dậy niềm tự hào và ý thức trách nhiệm trong mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ về giữ gìn và phát huy các giá trị di sản văn hóa dân tộc...".

Bà Nguyễn Thị Quyên - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh

Chủ đề Lễ hội

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast