Apple vượt Samsung trở thành thương hiệu smartphone số 1 thế giới

Nhờ iPhone 12 kết nối 5G, lượng smartphone xuất xưởng quý IV/2020 của Apple cao kỷ lục, đưa công ty trở thành nhà sản xuất di động số 1 thế giới.  

Apple vượt Samsung trở thành thương hiệu smartphone số 1 thế giới

Với nhiều mẫu mã và kiểu dáng mới, iPhone 12 của Apple đã đáp ứng nhu cầu nâng cấp của nhiều người dùng, đặc biệt tại Trung Quốc. Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, lượng iPhone xuất xưởng ba tháng cuối năm 2020 đạt 90,1 triệu máy, chiếm 23,4% thị phần toàn cầu.

Nicole Peng, nhà phân tích chuyên theo dõi thị trường smartphone Trung Quốc của hãng nghiên cứu Canalys, nhận xét, Apple đã nắm bắt cơ hội hoàn hảo để giành thị phần của Huawei trên phân khúc cao cấp, khi mà Huawei về cơ bản không có đủ nguồn cung, dù nhu cầu của người dùng với thương hiệu này vẫn còn.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Apple ghi nhận doanh thu quý vượt 100 tỷ USD. Doanh thu tại đại lục tăng trưởng 57%. Trả lời trên Twitter, CEO Tim Cook cho biết, 2 trong 3 smartphone bán chạy nhất khu vực đô thị Trung Quốc là iPhone. Ông nói thêm, lượng người nâng cấp điện thoại tại Trung Quốc cũng cao kỷ lục.

Nhờ thành tích xuất sắc, Apple đoạt ngôi đầu từ tay Samsung. Hãng điện tử Hàn Quốc ghi nhận doanh số tăng 6,2% so với cùng kỳ 2019, lên 73,9 triệu máy, chiếm 19,1% thị phần. Không bất ngờ khi Huawei thiệt hại nặng nhất với doanh số giảm tới 42,4%, xuống 32,3 triệu máy. Công ty Trung Quốc chịu nhiều áp lực trước lệnh cấm vận của Mỹ, ngăn cản việc tiếp cận chuỗi cung ứng các bộ phận quan trọng như bán dẫn.

Theo nguồn tin của Reuters, Huawei đang đàm phán bán hai dòng điện thoại cao cấp P và Mate. Dù vậy, công ty phủ nhận kế hoạch.

IDC cho biết, Huawei hiện xếp hạng 5 trên thị trường smartphone toàn cầu, giảm 3 bậc so với hai quý trước đó. Trong khi đó, hãng nghiên cứu Counterpoint và Canalys lại xếp Huawei ở hạng 6, đánh dấu lần đầu tiên sau nhiều năm Huawei không có trong top 5. Xiaomi và Oppo lần lượt đứng thứ 3 và 4, theo IDC.

Theo ictnews

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast