Djokovic cứu ba match-point, gặp Tsitsipas ở chung kết tại Dubai

Tay vợt số một thế giới gặp nhiều khó khăn trong trận thắng 2-6, 7-6(8), 6-1 trước Gael Monfils ở bán kết tại Dubai.

Djokovic cứu ba match-point, gặp Tsitsipas ở chung kết tại Dubai

Ở đầu loạt tie-break trong set quyết định, hai tay vợt thay nhau thua điểm giao bóng. Khi Monfils dẫn 4-3, Djokovic mất liền hai điểm và đối mặt với ba nguy cơ thua trận.

Nhưng sau đó hạt giống số 1 cứu nguy cả ba match-point nhờ những lỗi đánh hỏng của đối thủ. Monfils dính chấn thương sau một pha xoạc chân cứu bóng lúc tỷ số đang hòa 7-7. Tay vợt Pháp mắc lỗi kép ở pha bóng quan trọng, trước khi thua 8-10 ở màn đấu súng, khép lại trận đấu sau 2 giờ 33 phút.

Đây là trận thắng thứ 40 trong 46 trận ở giải ATP 500 của tay vợt Serbia. Lần thứ 7 trong sự nghiệp, Djokovic có chuỗi 20 chiến thắng liên tiếp. Mạch thắng dài nhất của Nole là 43 trận, từ năm 2010 sang năm 2011. Djokovic sẽ gặp Stefanos Tsitsipas trong trận chung kết Dubai Championships 2020 diễn ra vào lúc 22h tối 29/2 . Tay vợt Serbia đang hòa 2-2 đối đầu trước Tsitsipas, tay vợt Hy Lạp đã thắng dễ Daniel Evans 6-2, 6-3 ở bán kết.

Djokovic đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch thứ 5 tại Dubai, trong khi với Tsitsipas thì đây là năm thứ hai liên tiếp có mặt tại chung kết. Mùa giải năm ngoái, tay vợt 21 tuổi đã thua Roger Federer ở trận cuối cùng.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast