Nữ du học sinh mê làm từ thiện

(Baohatinh.vn) - Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo xã Cẩm Dương (Cẩm Xuyên), cô gái trẻ Nguyễn Ly Na (SN 1995) đam mê làm từ thiện và xem đó như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình.

Ly Na hiện là du học sinh của Học viện Kỹ thuật Southbank Úc. Hiện tại, Na vừa đi học, vừa đi làm để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống và tham gia công tác thiện nguyện.

nu du hoc sinh me lam tu thien

Mỗi khi có dịp về nước, Ly Na đều đến tận nơi hỏi thăm và tặng quà những người kém may mắn, các cụ già neo đơn.

“Từ nhỏ, tôi luôn mong ước sau này kiếm được thật nhiều tiền để giúp đỡ những gia cảnh khó khăn. Lớn lên, tận mắt chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn của trẻ thơ, những cụ già neo đơn, hay những mảnh đời bất hạnh thì niềm mong ước đó lại càng cháy bỏng. Tôi bắt đầu góp sức mình vào công tác từ thiện như một cách để chia sẻ sự may mắn của bản thân với những mảnh đời bất hạnh. Khi làm từ thiện, được nhìn nụ cười của các em nhỏ, cụ già, những hoàn cảnh khó khăn…, tôi thấy lòng mình ấm áp và hạnh phúc vô cùng” - Na chia sẻ.

Đi học xa nhà, ngoài những lúc học và làm thêm thì mỗi khi có thời gian, cô gái trẻ lại gặp gỡ, vận động những du học sinh khác quyên góp tiền làm từ thiện, mỗi người bạn ủng hộ từ 150-200 đô la. Ngoài ra, Na thường xuyên chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn trên mạng xã hội để kêu gọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân. Với cách làm này, Na đã chung tay, góp sức cho rất nhiều gia cảnh neo đơn. Đối với Na, việc san sẻ gánh nặng với những gia đình không may mắn là niềm vui lớn nhất trong cuộc đời cô. Do ở nước ngoài nên số tiền Na quyên góp được sẽ chuyển về Việt Nam, nhờ gia đình và tổ chức đoàn thanh niên tới tận nơi trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn. Ông Nguyễn Văn Dũng - bố Na chia sẻ: “Khi Na gửi tiền quyên góp về Việt Nam thì nhờ tôi đến các gia đình chính sách, những hoàn cảnh khó khăn để trao tận tay. Được cùng con gái tham gia làm từ thiện, tôi thấy rất hạnh phúc”.

Vừa qua, khi nghe tin quê nhà Hà Tĩnh chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ, Na xin nghỉ phép 1 tuần để về nước và cùng chung tay với các tổ chức từ thiện giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn. Tổng số tiền Na vận động được hơn 30 triệu đồng. Na mua mì tôm, gạo và trao cho mỗi hộ hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn thuộc các xã: Cẩm Thành, Cẩm Duệ, Cẩm Quan, Cẩm Dương và các vùng xung quanh địa bàn huyện Cẩm Xuyên 500 nghìn đồng.

Khi được hỏi về những ước mơ của mình, Na cho biết: Sau khi hoàn thành chương trình học ở Úc, điều Na mong muốn nhất khi về nước là có một công việc ổn định để tiếp tục tham gia công tác từ thiện. Trước hết, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhà và nếu có cơ hội, Na sẽ đi khắp mọi miền Tổ quốc để mang đến niềm vui, hạnh phúc cho nhiều người hơn nữa.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast