U23 Việt Nam đại thắng ngày ra quân

Mặc dù cầu thủ được kỳ vọng nhất, Nguyễn Công Phượng đá hỏng penalty, nhưng U23 Việt Nam vẫn có chiến thắng thuyết phục 6-0 trước U23 Brunei trong trận mở màn SEA Games 2015.

U23 Việt Nam dội mưa gôn vào lưới U23 Brunei - Ảnh: Đức Cường
U23 Việt Nam dội mưa gôn vào lưới U23 Brunei - Ảnh: Đức Cường

Bàn thắng:

U23 Việt Nam: Thanh Bình (26'), Phi Sơn (47'), Mạc Hồng Quân (75'), Đức Huy (79'), Công Phượng (81'), Mạnh Hùng (89')

VIDEO: U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei

Trái với tuyên bố ban đầu sẽ tung đội hình mạnh nhất ra sân ngay từ đầu, HLV Toshiya Miura sử dụng đa phần cầu thủ dự bị ở trận đấu đầu tiên vòng bảng SEA Games 2015. Những cái tên được chờ đợi như Nguyễn Công Phượng, Mạc Hồng Quân hay Quế Ngọc Hải đều không có tên trong đội hình ra sân.

Việc HLV Miura sử dụng đội hình ra sân như vậy cũng không phải là điều quá bất ngờ, bởi đối thủ của U23 Việt Nam trong trận ra quân chỉ là U23 Brunei, đội bóng không được đánh giá quá cao và từng nhận thất bại ở cả 3 trận đối đầu trước đó.

Sự chênh lệch về đẳng cấp nhanh chóng được thể hiện sau tiếng còi khai cuộc. Dù đội hình không phải mạnh nhất, nhưng U23 Việt Nam gần như nắm giữ hoàn toàn thế trận trong hiệp thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, dù cầm bóng nhiềm hơn, nhưng các học trò của HLV Miura gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Ahsan khi các cầu thủ U23 Brunei tổ chức chơi với đội hình khá thấp. Luôn có tới 6-7 cầu thủ đội bóng áo vàng đứng ở phần sân nhà.

U23 Brunei thi đấu với số đông hậu vệ bên phần sân nhà
U23 Brunei thi đấu với số đông hậu vệ bên phần sân nhà

Phải tới phút 25, U23 Việt Nam mới cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng khi tiền đạo Lê Thanh Bình có tình huống dứt điểm cận thành từ đường căng ngang thuận lợi bên cánh phải của Ngọc Thắng. Một phút sau, Thanh Bình "lại quả" cho Ngọc Thắng bằng đường chọc khe thông minh, đáng tiếc là tiền vệ này không thắng được thủ môn của U23 Brunei trong tình huống đối mặt.

Đây cũng là những tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 1, bởi phần còn lại của hiệp 1 U23 Việt Nam dù tiếp tục nắm giữ quyền kiểm soát bóng nhưng việc phải thi đấu dưới cái nóng 35 độ tại Singapore khiến các cầu thủ không thể bung sức ra đá.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, HLV Miura quyết định tung cầu thủ được chờ đợi nhất, Công Phượng vào sân thay cho Huy Hùng. Ngay lập tức, tiền đạo thuộc biên chế HA.GL để lại dấu ấn bằng cú đá phạt chính xác để Phi Sơn đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 47. Tuy vậy, cũng chính Công Phượng đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi để có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại SEA Games khi cú đá penalty theo kiểu panelka của anh ở phút 64 lại đưa bóng đi trúng xà ngang.

VIDEO: Tình huống Công Phượng đá hỏng penalty

Càng về cuối trận, nền tảng thể lực của U23 Brunei không còn sung mãn khiến lối chơi phòng ngự thụ động của họ trở nên rất khó khăn. Phút 75, Mạc Hồng Quân có cú dứt điểm chính xác ngay sát vòng cấm nâng tỷ số lên 3-0. 4 phút sau tới lượt Đức Huy lập công bằng cú đệm lòng cận thành sau nỗ lực chuyền bóng của Ngọc Thắng.

Tới phút 81, Công Phượng chuộc lại lỗi lầm bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0 với cú dứt điểm hiểm hóc ngay sát vạch 5m50. Bàn thắng ấn định chiến thắng 6-0 đến ở phút 89 sau cú sút đưa bóng qua một rừng chân hậu vệ U23 Brunei đi vào góc xa của đội trưởng Mạnh Hùng.

Với chiến thắng tưng bừng 6-0, U23 Việt Nam đã có sự khởi đầu rất ấn tượng tại SEA Games 2015.

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Minh Long, Mạnh Hùng, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Tấn Tài (Thanh Hiền 73'), Huy Hùng (Công Phượng 46'), Duy Mạnh, Ngọc Thắng, Phi Sơn, Đức Huy, Thanh Bình (Mạc Hồng Quân 65').

U23 Brunei: Mohd HJ Mohd, Khairil Suhaimi, Suhaimi Anak, Yura PG Yunos, Jefri Bolkiah (Muhammad Halidi 73'), Nur Damit, Mohd Tahir, Amar HJ Adis (Mohd Ali 87'), Azri Zahari (Mohd Effendy 65'), Hanif Hamir, Ali Rahman.

BXH bảng B SEA Games 28

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast