Niềm vui mới, khí thế mới!

(Baohatinh.vn) - Sáng hôm nay, bình minh dường như sớm hơn trên mọi vùng quê Hà Tĩnh. Từ bến cảng đến công trường, nhà máy; từ miền xuôi tới miền ngược, đâu đâu cũng rộn ràng không khí tươi vui. Ngay trong ngày đầu tiên sau kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, người dân toàn tỉnh đang ra sức thi đua lao động, sản xuất với khí thế và quyết tâm mạnh mẽ: bám nghị quyết, cùng hành động!

Tinh mơ. Cảng cá Thạch Kim đã sôi động kẻ bán, người mua. Trước mắt chúng tôi, những mớ cá, tôm tươi rói, lần lượt được chuyển lên bờ. Tiếng người bán vui mừng, tiếng người mua rôm rả làm không gian vùng biển buổi sáng sớm trở nên náo nhiệt.

Niềm vui mới, khí thế mới! ảnh 1
Nhộn nhịp cảng cá Thạch Kim

Mặt trời sáng tỏ. Làng biển Thạch Kim (Lộc Hà) sôi động không kém trung tâm tỉnh lỵ. Băng cờ, khẩu hiệu chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII phấp phới bay. Hôm nay đẹp trời, tàu thuyền lại bắt đầu ra khơi. Chúng tôi dọc theo bờ biển hàng km, lòng cũng phơi phới. Ông Biện Ngọc Cường – Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Kim cho biết: Chào mừng thành công Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVIII, xã đã phát động bà con nhân dân ra quân vệ sinh môi trường bờ biển thu hút 2.000 người tham gia. Ngay tối 18/10, xã tổ chức ra mắt CLB Dân ca ví, giặm và dạ hội văn nghệ với sự tham gia của đông đảo nhân dân. Đó là những hoạt động thiết thực để Thạch Kim cùng với nhân dân toàn tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội ngay từ ngày đầu nhiệm kỳ.

Niềm vui mới, khí thế mới! ảnh 2
Một thương lái chia vui với phóng viên khi mua được mẻ hải sản tươi ngon từ ngư dân

Cụm CN Bắc Cẩm Xuyên mở đầu ngày làm việc mới bằng ầm ào tiếng máy. Công nhân Công ty CP Sao Mai tất bật bước vào ca sáng. Không khí lao động sản xuất trong từng phân xưởng đang hòa cũng khí thế thi đua sôi nổi, lan tỏa trên quê hương cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập. Hệ thống máy chạy hết công suất, 200 công nhân làm việc 3 ca liên tục. Trong những ngày này, Công ty cổ phần Sao Mai thực hiện đơn hàng cho Công ty phân bón Sông Gianh (Quảng Bình) với 480 ngàn sản phẩm. Theo trưởng ca Phan Cao Hiệu, Đại hội Đảng thành công, tinh thần làm việc của cán bộ, công nhân cũng thêm phấn chấn. Hôm nay, toàn bộ công nhân của Công ty đang dồn sức làm việc để sau ngày mai, 20/10, hoàn thành đơn hàng này theo hợp đồng.

Niềm vui mới, khí thế mới! ảnh 3
Không khí lao động khẩn trương ở Công ty CP Sao Mai

Xuôi về Vũng Áng với công trường rộng lớn hàng ngàn ha; với các nhà máy nhiệt điện, lò cao chọc trời; bến cảng tập nập tàu có tải trọng lớn hàng chục vạn tấn đến từ các quốc gia trên thế giới – không khí ngày làm việc đầu tiên chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh cũng sôi động hơn bao giờ hết. Nhiệm vụ “tập trung xây dựng KKT Vũng Áng sớm trở thành khu kinh tế động lực của tỉnh” được xác định là khâu đột phá đầu tiên trong nhiệm kỳ mới được cán bộ, nhân viên Ban Quản lý KKT tỉnh cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động của các cơ quan, đơn vị, nhà thầu đang tham gia hoạt động trong KKT biến thành chương trình, kế hoạch hành động một cách cụ thể, khoa học.

Niềm vui mới, khí thế mới! ảnh 4

Cảng Vũng Áng luôn nhộn nhịp với những chuyến hàng vào, ra liên tục

Phó Trưởng BQL KKT tỉnh Đặng Văn Thành cho biết: Sau đại hội, BQL các KKT đang dồn sức đồng hành với nhà đầu tư, chủ động làm việc với các bộ ngành tháo gỡ khó khăn, thực hiện quy trình thủ tục để khởi công Nhà máy Nhiệt điện 2 trong quý 4. Cùng đó theo kế hoạch đến tháng 11 này FORMOSA sẽ hoàn thành lò cao số 1.

Ngược ngàn biên giới, Đồn Biên phòng Sơn Hồng (Hương Sơn) mịt mù trong sương sớm. Hòa chung trong không khí vui tươi, phấn khởi của toàn Đảng, toàn lực lượng vũ trang và toàn dân tỉnh nhà, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Sơn Hồng chung một niềm tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá 18 nhiệm với các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp sát đúng. Trung tá Lê Văn Cường – Chính trị viên Đồn Biên phòng Sơn Hồng chia sẻ: “Những kết quả từ Đại hội của Đảng bộ tỉnh là động lực, hành trang để cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Sơn Hồng hăng say trong thực hiện nhiệm vụ chính trị bảo vệ chủ quyền lãnh thổ biên giới quốc gia, giữ gìn an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn.”

Về với ruộng đồng, cánh đồng rau của xã Tượng Sơn mướt xanh một màu. Hôm nay, bà con nhân dân xã nhà cùng nhau ra đồng chăm sóc hành lá. Ngoài 35 ha rau đã làm nhiều năm, vụ này, nhân dân Tượng Sơn đã được Công ty VietRap Hà Nội ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm hành lá với diện tích 10 ha.

Niềm vui mới, khí thế mới! ảnh 5
Người dân xã Tượng Sơn chăm sóc cánh đồng hành lá.

Chị Lê Thị Việt - thôn Hòa Mỹ cho biết: “Trước đây chúng tôi làm khoai đông, do không hiệu quả nên 2 năm nay đất bỏ hoang. Giờ trồng hành lá, dù mới xuống giống được hơn 10 ngày nhưng hành phát triển rất tốt. Mấy hôm nay được xã tổ chức tập huấn quy trình chăm sóc hành, được nghe thông tin về đại hội, chúng tôi thấy rất phấn khởi. Đại hội thành công, chúng tôi cũng đang nỗ lực cao độ để xã về đích NTM vào cuối năm nay”.

Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên và may mắn đối với tuổi trẻ toàn tỉnh. Ngày đầu tiên hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII cũng là ngày Tỉnh đoàn tổ chức Lễ kỷ niệm 101 năm ngày sinh anh Lý Tự Trọng với nhiều hoạt động: dâng hương báo công, ôn lại truyền thống, trao 150 suất học bổng. Tại Khu lưu niệm người thanh niên cách mạng trẻ tuổi, chiều nay, 700 đoàn viên thanh niên là lực lượng nòng cốt của tổ chức đoàn, sẽ được truyền đạt tinh thần, ý chí của đại hội. Tiếp đó, tuổi trẻ toàn tỉnh lại sôi nổi tham gia các hoạt động thiết thực, ý nghĩa kỷ niệm 250 năm sinh Nguyễn Du... Những hoạt động này thêm một lần nữa nhắc nhở ĐVTN biết trân trọng quá khứ, tiếp sinh lực, niềm tin để thế hệ trẻ tiếp bước vững vàng, mãnh mẽ trên con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn”- Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thế Hoàn tự hào cho biết.

Ngày làm việc đầu tiên sau khi Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII hoàn thành với những kết quả tốt đẹp, cán bộ, công chức và mỗi người dân thành phố mang theo không khí náo nức, phấn chấn, quyết tâm thực hiện các mục tiêu khá lớn đặt ra cho địa bàn trung tâm kinh tế- chính trị tỉnh nhà. “Cùng với triển khai ngay kế hoạch tuyên truyền về kết quả và nghị quyết Đại hội, Thành phố đang dồn sức triển khai một cách cụ thể các giải pháp, đầu việc để thực hiện cho bằng được một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ mới là đưa thành phố trở thành đô thị loại 2” - Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Dũng cho biết.

Khắp miền sôi động là không khí bao trùm, lan tỏa trong ngày đầu tiên hành động thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ mới. Người dân phấn khởi; cán bộ, đảng viên tin tưởng, kỳ vọng; cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai xây dựng kế hoạch; nỗ lực, dồn sức chỉ đạo các địa phương, đơn vị cụ thể hóa NQ đại hội thành những mục tiêu, chỉ tiêu ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, quý đầu nhiệm kỳ. Ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Ngay trong sáng nay, đơn vị đã chỉ đạo triển khai báo cáo kết quả đại hội đến từng cơ quan, doanh nghiệp và tận cán bộ, công nhân viên chức, lao động; gắn với đó là phát động sôi nổi các phong trào thi đua, lập thành tích cao nhất để hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ. Với lực lượng đông đảo, chúng tôi đặt tất cả niềm tin, gửi gắm nhiều kỳ vọng vào những sáng tạo, sự cống hiến của người lao động tỉnh nhà để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII”.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast