Hà Tĩnh giám sát tốt việc triển khai chính sách hỗ trợ người dân ảnh hưởng dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Đó là đánh giá của đoàn giám sát Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc triển khai Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh giám sát tốt việc triển khai chính sách hỗ trợ người dân ảnh hưởng dịch Covid-19

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực dẫn đầu đoàn công tác làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh chiều ngày 3/6. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng lãnh đạo một số sở, ngành tiếp và làm việc với đoàn.

Báo cáo từ ngành chức năng, tính đến ngày 3/6/2020, các địa phương đã tiến hành chi trả cho 167.335 đối tượng thụ hưởng với số tiền 192,46 tỷ đồng (chiếm 96,8% tổng số kinh phí được phê duyệt).

Đây là các đối tượng thuộc nhóm: gia đình chính sách và người có công; bảo trợ xã hội; hộ nghèo, cận nghèo.

Hà Tĩnh giám sát tốt việc triển khai chính sách hỗ trợ người dân ảnh hưởng dịch Covid-19

Giám đốc Sở LĐ-TB & XH Nguyễn Trí Lạc báo cáo kết quả triển khai Nghị quyết 42 và một số vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Đến nay, việc triển khai Nghị quyết 42, Quyết định 15/2020/QĐ-TTg trên địa bàn Hà Tĩnh cơ bản đúng quy trình, đúng mục đích; công khai, minh bạch, chính xác, kịp thời, không bỏ sót đối tượng.

Chưa phát hiện sai sót trong quá trình thực hiện; chưa có đơn thư, khiếu nại, tố cáo cán bộ, người dân liên quan đến việc thực hiện chính sách hỗ trợ.

Hà Tĩnh giám sát tốt việc triển khai chính sách hỗ trợ người dân ảnh hưởng dịch Covid-19

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Văn Hùng: “MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã triển khai công tác giám sát tại 13/13 huyện, thị, thành trên địa bàn toàn tỉnh một cách tích cực, hiệu quả”.

Công tác giám sát được Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội triển khai tại các huyện, thị, thành phố.

Các đoàn đã tiến hành giám sát và kiểm tra công tác giám sát tại 13/13 huyện, thị, thành; trực tiếp làm việc tại 26 xã, phường, thị trấn; 52 khu dân cư; gặp gỡ một số đối tượng được thụ hưởng chính sách.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành đã trao đổi các vấn đề liên quan đến việc triển khai gói hỗ trợ. Theo đó, địa phương đang vướng mắc trong việc rà soát, xác định đối tượng thuộc 4 nhóm: lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; hộ kinh doanh tạm ngừng kinh doanh theo Quyết định 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Hà Tĩnh giám sát tốt việc triển khai chính sách hỗ trợ người dân ảnh hưởng dịch Covid-19

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh thông tin khái quát với đoàn kết quả trong phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ người dân khó khăn vượt qua đại dịch.

Theo đó, gia đình chính sách và người có công; bảo trợ xã hội; hộ nghèo, cận nghèo, Hà Tĩnh đã cơ bản giải quyết chính sách. Riêng 4 nhóm đối tượng còn lại đang gặp vướng mắc, Hà Tĩnh sẽ xem xét đối tượng nào đủ điều kiện sẽ tiến hành thực hiện sớm dựa trên cơ sở chủ trương, quy định chung của Chính phủ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị đoàn giám sát nắm rõ khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện tại các địa phương để kiến nghị với Chính phủ, các bộ, ngành liên quan cùng tháo gỡ.

Hà Tĩnh giám sát tốt việc triển khai chính sách hỗ trợ người dân ảnh hưởng dịch Covid-19

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực phát biểu tại buổi làm việc

Quá trình giám sát, làm việc tại Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đánh giá cao công tác triển khai và giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ của Hà Tĩnh. Đồng thời đề nghị, tỉnh tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu, đồng thuận với chính sách của Chính phủ.

Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện sẽ được đoàn giám sát tổng hợp, đánh giá và kiến nghị để tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ, Quyết định 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia phòng chống dịch bệnh Covid -19” của Ủy ban MTTQ tỉnh, đã có hàng trăm tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ số tiền hơn 65 tỷ đồng.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast