Cúm A/H1N1 bắt đầu giai đoạn lây lan mạnh nhất

Chiều 15-9, Bộ Y tế thông báo cho biết, trong ngày Việt Nam đã ghi nhận thêm 262 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, nâng tổng số người mắc cúm A/H1N1 lên 5.164 trường hợp dương tính, 6 ca tử vong.

Hiện nay, số bệnh nhân đã khỏi bệnh ra viện là 4.501 người, các trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Trước việc số người mắc cúm A/H1N1 trong vòng 3 ngày qua luôn trên 200 ca/ngày, ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường nhận định, dịch đã bắt đầu giai đoạn lây lan mạnh, nhất là khi các trường học đã vào năm học mới.

Hiện nay, ngành y tế vẫn đảm bảo đủ thuốc Tamiflu điều trị và sinh phẩm chẩn đoán cúm A/H1N1, tuy nhiên thời gian qua đã xuất hiện nhiều bệnh nhân cúm với diễn tiến bệnh nặng, đặc biệt là ca tử vong thứ 6 nhập viện sớm, nhưng vẫn không cứu chữa được. Do đó, Bộ Y tế đang giao cho Cục Quản lý chất lượng khám chữa bệnh xem xét lại công tác điều trị để rút kinh nghiệm chung trong công tác điều trị.

Đồng thời, Bộ Y tế khuyến cáo mọi người dân tự bảo vệ bản thân và cộng đồng bằng cách thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Nếu có biểu hiện bệnh (sốt, ho, đau họng…) chủ động cách ly và thông báo cho cơ quan y tế để được khám, chữa trị kịp thời. Không nên tự ý mua thuốc về điều trị mà chưa có chỉ định của bác sĩ.

Nguồn: SGGP Oniline

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast