Tuyên truyền pháp luật cho đối tượng đang chấp hành án tại Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (2/10), Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Công an Hà Tĩnh) tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho 70 người đang chấp hành án và tái hòa nhập cộng đồng tại Cẩm Xuyên.

Tuyên truyền pháp luật cho đối tượng đang chấp hành án tại Cẩm Xuyên

Buổi tuyên truyền có 70 người đang chấp hành án và tái hòa nhập cộng đồng tại Cẩm Xuyên

70 người tham gia tại buổi tuyên truyền phạm các tội: đánh bạc, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, vận chuyển hàng cấm, vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, tàng trữ hàng cấm, hiếp dâm, tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép, lừa đảo chiếm đoạt tài sản... có thời gian thử thách tại địa phương từ 12 tháng đến 5 năm.

Tuyên truyền pháp luật cho đối tượng đang chấp hành án tại Cẩm Xuyên

Thiếu tá Dương Đức Dũng - Đội trưởng đội hướng dẫn công tác THAHS và hòa nhập cộng đồng - Phòng PC10 quán triệt một số nội dung về chấp hành án tại địa phương, xóa án tích

Tại buổi tuyên truyền, lực lượng Công an đã tiến hành kiểm tra công tác quản lý hồ sơ và bổ sung tài liệu vào hồ sơ trong quá trình giám sát, giáo dục người chấp hành án của UBND cấp xã và Công an cấp xã; đồng thời chấn chỉnh những sơ hở, thiếu sót, đưa công tác này thực hiện theo quy định của pháp luật.

Các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, đặc biệt là Luật thi hành án, Nghị định 80/CP của Chính phủ về tái hòa nhập công đồng và các nghĩa vụ mà người chấp hành án tại địa phương phải thực hiện.

Thông qua công tác tuyên truyền pháp luật và cảm hóa giáo dục cho những người trong diện quản lý được triệu tập lên làm việc sẽ tạo sự chuyển biến về nhận thức tư tưởng, hiểu biết thêm pháp luật đặc biệt là quyền lợi và nghĩa vụ mà họ phải thực hiện tại địa phương nhằm hạn chế tối đa tái phạm tội góp phần phòng ngừa dấu tranh chông tội phạm và đảm bảo ANTT tại địa phương.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast