Ít nhất 8 trường học ở Hương Sơn không thể tổ chức khai giảng

(Baohatinh.vn) - Do ảnh hưởng của mưa lũ, ngày mai (5/9), sẽ có ít nhất 8 trường học trên địa bàn Hương Sơn (Hà Tĩnh) không thể tổ chức khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Ít nhất 8 trường học ở Hương Sơn không thể tổ chức khai giảng
Ít nhất 8 trường học ở Hương Sơn không thể tổ chức khai giảng

Một trong số tuyến đường từ khu dân cư đến trường Tiểu học Sơn Tiến bị ngập, học sinh không thể đến trường dự khai giảng vào ngày mai (5/9)

Đây là các trường nằm ở các xã vùng hạ huyện Hương Sơn, gồm 4 trường mầm non (Sơn Phúc, Sơn Mai, Sơn Thủy, Sơn Tiến), 3 trường tiểu học (Sơn Phúc, Sơn Mai, Sơn Thủy) và trường THCS Trần Kim Xuyến.

Mặc dù tại các điểm trường hiện chưa bị ngập nhưng một số tuyến đường đến trường đã bị ngập, chia cắt, học sinh một số vùng không thể đến trường để khai giảng.

Theo kế hoạch, khai giảng năm học 2019 - 2020, huyện Hương Sơn có 78 trường học từ bậc học mầm non đến THPT với hơn 26.000 học sinh.

Ít nhất 8 trường học ở Hương Sơn không thể tổ chức khai giảng

Bí thư huyện ủy Hương Sơn Trần Văn Kỳ và lãnh đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo Hương Sơn đi thị sát, kiểm tra công tác chuẩn bị khai giảng, ứng phó với mưa lũ tại các xã vùng hạ Hương Sơn - vùng nguy cơ bị ngập lụt cao.

“Huyện đã chỉ đạo các trường trên không tổ chức khai giảng. Đối với các trường còn lại trên địa bàn, sẽ tổ chức khai giảng tại các hội trường nhà văn hóa xã, nhà giáo dục thể chất hoặc thư viện trường. Quan điểm chỉ đạo của huyện là đảm bảo an toàn tối đa cho học sinh, phụ huynh” - Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Hương Sơn Nguyễn Trường Giang cho biết.

Sáng nay, trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị khai giảng tại một số điểm trường nằm trong vùng nguy cơ ngập lụt cao, lãnh đạo huyện Hương Sơn yêu cầu cán bộ, giáo viên các trường chủ động, sẵn sàng ứng phó với mưa lũ.

Ít nhất 8 trường học ở Hương Sơn không thể tổ chức khai giảng

Quan điểm chỉ đạo của huyện là đảm bảo an toàn tối đa cho học sinh, phụ huynh; trong điều kiện không an toàn thì không tổ chức khai giảng

Đối với việc khai giảng năm học mới, ngoài các trường bị chia cắt không thể khai giảng, các trường còn lại phải đảm bảo các điều kiện an toàn mới tổ chức khai giảng.

Nhà trường chủ động phối hợp với chính quyền địa phương thông báo địa điểm khai giảng cụ thể, cảnh báo những điểm ngập lụt, sạt lở trên đường đến trường; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, phụ huynh.

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast