Neymar phá kỷ lục ghi bàn của Messi và Ronaldo

Tiền đạo Neymar của Paris Saint-Germain (PSG) đã vượt qua Lionel Messi và Cristiano Ronaldo khi phá kỷ lục ghi bàn trong các trận đấu liên tiếp cho CLB và đội tuyển quốc gia.

Cầu thủ người Brazil đã có phong độ bay cao kể từ đầu mùa giải, khi anh đã ghi được 9 bàn thắng đáng chú ý và đóng góp 6 đường kiến ​​tạo trong 6 lần ra sân đầu tiên.

Neymar là người ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 của PSG trước Toulouse vào rạng sáng ngày 1-9 với một pha dứt điểm hiểm hóc khai thông thế bế tắc ở phút 37. Bàn thắng này của cựu tiền đạo Barcelona có nghĩa là anh đã ghi bàn và kiến ​​tạo trong 16 trận liên tiếp cho cả CLB và đội tuyển Brazil.

Điều đó bao gồm các bàn thắng và đường kiến ​​tạo đã đạt được cho đội tuyển quốc gia trong các chiến thắng trước Hàn Quốc và Nhật Bản. Nó vượt qua kỷ lục đóng góp 15 bàn thắng trong các trận liên tiếp của Ronaldo và Messi và cũng là một sự khởi đầu tuyệt vời cho mùa giải của cá nhân cầu thủ Brazil.

Neymar phá kỷ lục ghi bàn của Messi và Ronaldo

Với bàn thắng mới nhất vào lưới Toulouse, chân sút người Brazil đã thiết lập một kỷ lục mới. Ảnh: CGI.

Đã có những tin tức cho thấy tiền đạo người Brazil có thể rời khỏi sân Parc des Princes sau những bình luận của chủ tịch Nasser Al-Khelaifi. Chủ tịch PSG đã từng nói về tương lai của Neymar: "Có thể Neymar sẽ ra đi vào mùa hè này. Điều tôi có thể nói với bạn là chúng tôi mong đợi tất cả các cầu thủ sẽ làm được nhiều hơn mùa trước và đóng góp tích cực hơn chứ không phải có những ý nghĩ muốn ra đi”.

Cầu thủ người Brazil đã thất vọng về những bình luận đó và bắt đầu nảy sinh ý định rời Paris từ đầu tháng 6. Tuy nhiên, người hâm mộ Paris rất vui khi anh quyết định ở lại và Neymar đã thăng hoa cùng với Messi và Mbappe. Những mâu thuẫn với tiểu tướng Mbappe cũng đã dần lùi bước, nhường lại cho sự thăng hoa của các chân sút hàng đầu.

Neymar hiện đang có hợp đồng gắn bó với nhà vô địch Ligue 1 cho đến năm 2027 sau khi điều khoản tự động gia hạn hợp đồng diễn ra vào tháng 7. Công bằng mà nói, cầu thủ người Brazil là một nhân vật lạ lẫm với nhiều vấn đề liên quan đến cách anh ấy xử lý bản thân trên sân.

Neymar phá kỷ lục ghi bàn của Messi và Ronaldo

Neymar không thể sánh ngang đẳng cấp với Ronaldo và Messi nhưng có thời điểm vẫn tỏa sáng hơn. Ảnh: CGI.

Cựu tiền đạo của Barca không bao giờ chịu chấp nhận bất lợi khi sẵn sàng ăn thua đủ hoặc gây sự với các trọng tài. Tuy nhiên, khi Neymar ở phong độ cao nhất, anh là một cái tên đáng để người ta chú ý và chính là người gần nhất mà chúng ta thấy được một tài năng hàng đầu thách thức Messi và Ronaldo.

Điều đó không có nghĩa là anh ở đẳng cấp của bộ đôi này, ít nhất là với những gì họ đã đạt được trong sự nghiệp. Nhưng mọi người cần bắt đầu phải dành sự chú ý hơn cho cầu thủ người Brazil khi anh tiếp tục tàn phá các hậu vệ đối phương.

Neymar đã ghi được 109 bàn sau 150 lần ra sân kể từ khi gia nhập PSG từ Barcelona vào năm 2017 với giá 199,8 triệu bảng. Có lẽ việc dẫn dắt Brazil tới chức vô địch World Cup vào cuối năm nay tại Qatar sẽ khiến các antifan phải “quay xe”.

Neymar phá kỷ lục ghi bàn của Messi và Ronaldo
Theo PLO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast