Kinh nghiệm du học Canada cho du học sinh - Chia sẻ từ trung tâm tư vấn du học Việt Đỉnh

(Baohatinh.vn) - Du học Canada là mong muốn của bạn nhưng lại phân vân không biết nên chọn ngành nào? Trường gì? Dưới đây là những chia sẻ kinh nghiệm du học Canada không chỉ giúp bạn đạt được mong muốn mà còn giúp chuyến du học trở nên thú vị hơn, tham khảo ngay nhé!

Kinh nghiệm du học Canada cho du học sinh - Chia sẻ từ trung tâm tư vấn du học Việt Đỉnh

Kinh nghiệm du học Canada cho du học sinh

Kinh nghiệm chọn ngành học, trường học

Trước khi du học, hãy định hướng “sơ” về tương lai của bản thân bằng câu hỏi “du học Canada để làm gì?” để xác định rằng đây là chính là động lực của bạn.

Chọn trường và ngành học là một trong những kinh nghiệm du học bạn cần phải quan tâm hàng đầu. Bởi lẽ, chọn đúng ngành đúng trường không chỉ mở ra nhiều cơ hội trong công việc mà còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí đấy.

Kinh nghiệm du học Canada cho du học sinh - Chia sẻ từ trung tâm tư vấn du học Việt Đỉnh

Nếu mục đích du học của bạn là để có thể thêm kiến thức mới, sau đó sẽ về nước làm việc thì nên chọn những ngành có chất lượng đào tạo tốt. Còn nếu mục đích du học là để định cư thì hãy chọn học những ngành dễ có việc làm hoặc ưu tiên định cư sau tốt nghiệp sẽ là sự lựa chọn tốt cho bạn.

Tùy vào từng trường sẽ có mức học phí khác nhau. Thông thường, những trường danh tiếng, nằm ngay trung tâm thành phố sẽ có mức học phí khá cao. Nếu điều kiện kinh tế hạn hẹp thì bạn nên ưu tiên những trường xa trung tâm để tiết kiệm chi phí.

Kinh nghiệm săn học bổng

Hàng năm, nhiều chương trình học bổng với giá trị lớn được trao tặng bởi chính phủ Canada. Săn được học bổng sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề tài chính. Vì vậy, để săn được học bổng du học Canada, bạn cần phải thực sự là người có năng lực, trình độ và sự cố gắng không ngừng nghỉ mới có thể có cơ hội.

Một mẹo nhỏ giúp bạn nâng cao tỷ lệ cơ hội nhận học bổng chính là hãy tìm hiểu kỹ thông tin về những suất học bổng đó. Kế đến là xem xét trình độ bản thân, nếu đáp ứng được thì hãy nhanh tay gửi hồ sơ xin học bổng.

Lưu ý: Hồ sơ xin học bổng phải được làm cẩn thận, tỉ mỉ và đầy đủ. Đừng vì một chút vội vàng mà đánh đi cơ hội hiếm có nhé.

Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý trước khi du học Canada

Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý cũng là một trong những điều bạn nên lưu ý cho chuyến du học của mình.

Trang phục

Tại Canada, thời tiết mùa đông sẽ rất lạnh và thường xuyên có tuyết rơi. Do đó, bạn nên chuẩn bị nhiều trang phục ấm như: áo khoác, khăn, mũ, giày thể thao,...

Thức ăn

Ngoài ra, bạn nên mang theo một số thức ăn đóng hộp như: mì tôm, đồ ăn khô,... trữ trong những ngày đầu khi đến Canada vì trừ trường hợp thức ăn không hợp khẩu vị. Tuy nhiên, đối với các loại đồ khô phải được hút chân không và có nhãn mác mới được chấp nhận cho mang theo.

Thuốc uống

Đặc biệt hơn hết là thuốc uống, kể cả đi du lịch vài ngày hoặc du học dài hạn thì thuốc uống vẫn không thể nào thiếu trong hành trang của bạn. Một số loại thuốc cần đem như: thuốc cảm cúm, thuốc hạ sốt, thuốc đau bụng, thuốc tiêu,... sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản đáng kể.

Kinh nghiệm chọn nơi ở

Có 3 hình thức nhà ở dành cho du học sinh tại Canada là:

Kí túc xá: nằm trong khuôn viên trường, di chuyển thuận lợi, an ninh tốt. Nhưng bù lại giá phòng tương đối đắt.

Homestay: Hình thức này sống chung với người bản xứ. Ưu điểm là nhanh chóng hòa nhập được văn hóa của quốc gia này, cải thiện tốt khả năng giao tiếp, giá thành rẻ nhưng lại xa trường học, trung tâm.

Thuê nhà: Nếu bạn có điều kiện kinh tế ổn, thích sống tự do không bị gò bó thì đây là sự lựa chọn tốt cho bạn. Tuy nhiên, cần phải xem xét kỹ hợp đồng để tránh được các trường hợp không hay xảy ra.

Kinh nghiệm xin việc làm thêm

Khi du học tại Canada, sinh viên Việt Nam có thể làm những công việc như: Phục vụ quán cà phê, nhân viên bán hàng,... các công việc này có thể được tìm thấy ở các bảng thông báo trường học, các trang web việc làm sinh viên hoặc thầy cô giới thiệu.

Việt Đỉnh - Trung tâm tư vấn du học và định cư chất lượng, uy tín

Trung tâm tư vấn du học nào tốt? Đây không chỉ là câu hỏi chung của nhiều học sinh, sinh viên mà còn là câu hỏi của cả những phụ huynh đang định hướng du học cho con em của mình.

Kinh nghiệm du học Canada cho du học sinh - Chia sẻ từ trung tâm tư vấn du học Việt Đỉnh

Trung tâm tư vấn du học và định cư Việt Đỉnh

Được đánh giá là một trong những trung tâm tư vấn du học Canada uy tín, Việt Đỉnh không chỉ giúp bạn định hướng chính xác cho chuyến du học của mình mà còn đồng hành, hỗ trợ bạn trong quá trình du học.

Ngoài ra, Việt Đỉnh còn chia sẻ đến bạn cách săn các gói học bổng giúp tiết kiệm chi phí du học hoặc thậm chí là hỗ trợ, kết nối bạn với những sinh viên đã và đang theo học, sinh sống tại Canada, giúp bạn tự tin hơn trong môi trường mới này.

Hotline: 090 546 2146

Website: https://vietdinh.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/vietdinhfanpage

Địa chỉ:

1/ 70 Hoa Cúc, P7, Phú Nhuận.

2/ 488/13 Cộng Hoà, P13, Tân Bình.

3/ 664 Lê Quang Định, P1, Gò Vấp.

4/ 68 Hoa Cúc, P.7, Phú Nhuận.

5/ 769 Lê Hồng Phong, P12, Quận 10.

Trên đây là một vài kinh nghiệm du học Canada được chia sẻ bởi những “cựu” du học sinh. Nhìn chung thì du học Canada sẽ không quá khó nếu như bạn tìm được nơi uy tín, tin cây, luôn đồng hành và hỗ trợ bạn trong quá trình du học. Chúc bạn sớm đạt được mong muốn nhé!

Kinh nghiệm du học Canada cho du học sinh - Chia sẻ từ trung tâm tư vấn du học Việt Đỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast