Nga hoàn thành phát triển hệ thống tên lửa Club-K

Truyền thông Nga ngày 27/3, thông báo các chuyên gia công nghiệp quốc phòng nước này đã hoàn thành toàn bộ việc phát triển hệ thống tên lửa hành trình modul di động Club-K.

Giới công nghiệp quốc phòng Nga tự hào đây là hệ thống tên lửa độc đáo nhất trên thế giới, ngoài Nga, không quốc gia nào có thể sở hữu tổ hợp tên lửa tương tự.

Club-K là một hệ thống tên lửa hành trình đất đối đất, chống tàu và ngược lại của Nga do hãng Kontsern Morinformsistema Agat phát triển đã được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm hàng hải quốc phòng năm 2011. Chúng được chứa trong các container theo tiêu chuẩn ISO có độ cơ động cũng như khả năng ngụy trang rất cao và có thể phóng từ bất kỳ đâu như trên xe chở container, tàu chở container và trên các tàu hỏa... vì thế chúng có thể được đặt ở bất cứ đâu mà không bị phát hiện cũng như không đòi hỏi phải có một vị trí phóng cố định nào, rất thuận lợi cho việc phòng thủ và tấn công bất ngờ.

Hệ thống Club-K sử dụng sử dụng các loại tên lửa lợi hại nhất của Nga hiện nay, bao gồm: tên lửa hành trình tấn công mục tiêu trên biển: 3M-54KE (3M-54TE) và 3M-54KE1; tên lửa hành trình tấn công mục tiêu mặt đất: 3M-14KE (3M-14TE); tên lửa hành trình tấn công tiêu trên biển Kh-35UE.

Với 4 tên lửa cất giấu trong container đặt trên tàu biển, tàu hỏa hoặc xe tải và có tầm bắn xa đến 300 km, đầu đạn nặng 200-450 kg, Club-K là hệ thống vũ khí đối hạm và đối đất rẻ tiền mà Mỹ và các cường quốc khác phải khiếp sợ.

Nguồn: thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast