Các HLV nói về bảng đấu của U23 Việt Nam: Khó mà dễ!

Sau lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam ở SEA Games 27, các HLV chia sẻ với Thể thao & Văn hóa về cơ hội của ĐT U23 Việt Nam.

HLV Đoàn Minh Xương: Bảng đấu nhẹ ký

U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu tương đối nhẹ ký và tôi nghĩ rằng chiếc vé vào bán kết đã nằm chắc trong tay chúng ta. Philippines lâu nay không đầu tư nhiều cho bóng đá và nếu có đầu tư thì họ chỉ đầu tư cho ĐTQG thay vì U23.

Tương tự là Singapore. May mắn cho họ là thời gian qua, 2 quốc gia này có nguồn cầu thủ chất lượng để nhập quốc tịch. Cả Philippines và Singapore không phải là những đối thủ quá lớn của U23 Việt Nam. U23 Malaysia vẫn là đối trọng đáng sợ với U23 Việt Nam. Việc chúng ta để thua họ liên miên trong thời gian qua có thể là cái dớp đối với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc.

Song theo tôi nghĩ, khả năng chúng ta cầm hòa Malaysia là trong tầm tay, thắng mới khó. Nếu gặp Malaysia, tôi nghĩ có thể họ sẽ đá cù cưa với chúng ta để rồi 20 phút cuối, khi U23 Việt Nam đuối sức, họ dồn toàn lực để kiếm chiến thắng.

Tôi nghĩ vấn đề lớn nhất của U23 Việt Nam lúc này là khâu chuẩn bị cuối cùng làm sao cho các cầu thủ có được điểm rơi phong độ tốt nhất trên đất Myanmar. Trong thời gian cuối này, các cầu thủ nên được thi đấu giao hữu nhiều để có cảm giác tốt nhất cho SEA Games.

Đây là cách thức mà bất cứ ĐT nào trên thế giới cũng làm trước mỗi giải đấu: tập nặng trước và càng đến gần giải là phải tích cực đá giao hữu. Các đội bóng lớn trước EURO hay World Cup đều như thế. Tôi thấy những đội bóng như Thái Lan, Malaysia đang làm cách này để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games.

Tôi hơi lo ngại khi đọc một bài báo nói rằng có thể U23 Việt Nam sẽ tập nặng, chạy trên cát ở Đà Nẵng vào những ngày tập trung tới đây vì như thế là không khoa học.

HLV Trần Minh Chiến: Hy vọng sẽ vào chung kết

Tôi nghĩ Việt Nam đã rơi vào bảng đấu nhẹ và nhiều khả năng sẽ tiến sâu đến trận chung kết. Ở cấp độ ĐT U23 thì tôi đánh giá đối thủ lớn của U23 Việt Nam là U23 Singapore chứ không phải U23 Malaysia. Philippines sẽ vẫn là ẩn số.

Tôi nghĩ Việt Nam mình yếu hơn đối thủ về thể hình lẫn thể lực. Nhưng tôi đánh giá cao lối đá kỹ thuật của các học trò HLV Hoàng Văn Phúc, họ vẫn đủ sức đánh bại những đối thủ cùng bảng.

Sau giải đấu BTV Cup ở Bình Dương vừa qua, tôi thấy các em U23 đã có tiến bộ hơn trước rất nhiều. Một điều tôi hy vọng là các em có thể chiến đấu hết mình, mang tư tưởng cống hiến như những gì đã thể hiện ở BTV Cup đến Myanmar.

Từng là một tiền đạo, tôi nghĩ ở giải đấu tới có thể sử dụng Hồng Quân trước. Cậu ấy có sức mạnh và càn lướt tốt. Tôi hy vọng năm nay đội sẽ đi đến chung kết để làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam.

HLV Nguyễn Thành Vinh: Thử thách khó khăn

Tôi nghĩ đây là một bảng đấu khó cho U23 Việt Nam. Malaysia là đội bóng mạnh và là ĐKVĐ. Họ thậm chí còn mạnh hơn Thái Lan trong những năm qua từ đội trẻ cho tới ĐTQG. Việt Nam cũng không còn tạo được đẳng cấp chênh lệch như Lào, Philippines, Singapore như trước. Tôi thấy U23 Việt Nam vẫn mắc nhiều khuyết điểm cần khắc phục. Tôi lo lắng về thể lực của đội bóng này, họ đá tập huấn quá nhiều, không biết khi vào SEA Games có tính toán đúng điểm rơi phong độ hay không.

Những đối thủ của U23 Việt Nam là Malaysia, Singapore, Philippines rất mạnh mẽ về thể lực nên đó sẽ là thử thách khó khăn cho U23 Việt Nam.

Phan An (ghi)

Nguồn: Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast