Máy bay Nga tiếp tục di tản các công dân khỏi Syria

Chính phủ Nga cho biết một máy bay của nước này ngày 8/9 đã đáp xuống thành phố cảng Latakia trong bối cảnh Mátxcơva đang tìm cách sơ tán công dân nước mình và các quốc gia thuộc Liên Xô cũ “muốn rời khỏi khu vực xung đột”.

Máy bay Nga liên tục đưa công dân sơ tán khỏi Syria. (Ảnh: ynetnews.com)
Máy bay Nga liên tục đưa công dân sơ tán khỏi Syria. (Ảnh: ynetnews.com)

Hiện chưa rõ có bao nhiêu người sẽ được di tản trên chuyến bay này nhưng các hãng thông tấn của Nga cho biết những người muốn rời khởi Syria đã đợi sẵn tại sân bay Latakia.

Trong một động thái khác, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CBS, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã phủ nhận việc đứng đằng sau vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại ngoại ô Damascus hôm 21/8. Dự kiến cuộc phỏng vấn này sẽ được phát tại Mỹ vào sáng 9/9.

Trong khi đó, ngày 8/9, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết các bộ trưởng Liên đoàn Arập đã đồng ý thảo luận ở Paris về việc Syria đã vượt qua “giới hạn đỏ” trong vụ tấn công bằng vũ khí hóa học hồi tháng trước.

Ông Kerry cho hay một số nước Arập sẵn sàng ký vào tuyên bố đã được 12 nước thuộc Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G-20) nhất trí, theo đó kêu gọi đáp trả vụ tấn công nói trên và rằng các nước này sẽ đưa ra những tuyên bố về động thái trên trong 24 giờ tới./.

Theo Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast