Giảm giá sâu, nhiều cửa hàng quần áo ở Hà Tĩnh vẫn vắng khách

(Baohatinh.vn) - Thời điểm giao mùa cuối tháng 7 – đầu tháng 8, các cửa hàng thời trang đồng loạt giảm giá (sale) sâu các sản phẩm để kích cầu. Tuy nhiên, thực tế những ngày qua cho thấy, người tiêu dùng Hà Tĩnh vẫn không “mặn mà” hưởng ứng.

Sale "khủng" nhưng vẫn … ế

Những ngày này, các cửa hàng thời trang của các hãng lớn trên địa bàn TP Hà Tĩnh như: Elise, Odessa, Evi’s, KB, NEM, Tokyolife… đều đồng loạt treo bảng khuyến mại. Người tiêu dùng không khó để bắt gặp những biển hiệu xả kho, xả hàng, mua 3 tặng 1, sale toàn bộ hàng, sale 50 – 70% giá sản phẩm...

Giảm giá sâu, nhiều cửa hàng quần áo ở Hà Tĩnh vẫn vắng khách

Cuối tháng 7, các cửa hàng thời trang đồng loạt treo biển khuyến mãi, giảm giá

Các chương trình sale đợt này tập trung vào các mặt hàng thời trang công sở, hè thu nhằm thu hút khách hàng nữ. Tuy nhiên, không khí mua sắm trong những ngày sale "khủng” lại có phần kém sôi động.

Bên ngoài những biển hiệu sale, xe cộ không chen chúc tìm chỗ đậu như những đợt sale khác mà hết sức vắng vẻ.

Giảm giá sâu, nhiều cửa hàng quần áo ở Hà Tĩnh vẫn vắng khách

Bảo vệ cửa hàng thời trang Elise "rảnh rang" ngồi chơi điện thoại vì vắng khách ghé thăm

Tại cửa hàng thời trang Elise trên đường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh), bảo vệ cửa hàng "rảnh rang" ngồi chơi điện thoại. Bên trong, lác đác một vài khách nữ tham quan, nhưng rất ít người chọn được món đồ ưng ý mang về. Theo quản lý cửa hàng, đợt sale này Elise giảm giá 50% trên tất cả các sản phẩm, áp dụng từ ngày 24/7 và chưa biết đến ngày nào kết thúc.

Tương tự, cửa hàng thời trang Odessa nằm trên đường Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) cũng đang “chạy” chương trình khuyến mãi hàng đồng giá: 99k, 199k, 399k… Theo quan sát của chúng tôi, với đợt sale này, cửa hàng Odessa thu hút nhiều khách hàng nữ mua sắm hơn các nhãn hiệu thời trang khác bởi mức sale kịch trần và mức giá tầm trung.

Giảm giá sâu, nhiều cửa hàng quần áo ở Hà Tĩnh vẫn vắng khách

Odessa chạy chương trình "Cháy cùng Odessa - đồng giá chỉ từ 99k"

Chị Nguyễn Thị Ninh – quản lý cửa hàng cho biết: “Chúng tôi đang triển khai chương trình “Cháy cùng Odessa - đồng giá chỉ từ 99k” nhằm mục đích giảm lượng hàng tồn kho và thúc đẩy doanh thu. Chương trình áp dụng từ ngày 23/7 đến khi công ty có thông báo khác thay thế”.

Với chương trình khuyến mãi đợt này, mỗi ngày, cửa hàng thời trang Odessa bán gần 100 sản phẩm. So với các đợt khuyến mãi lớn đầu năm hoặc cuối năm, số lượng sản phẩm bán ra không nhiều.

Khách hàng ngày càng tiêu dùng thông minh

Giảm giá sâu, nhiều cửa hàng quần áo ở Hà Tĩnh vẫn vắng khách

Khách hàng chọn lựa sản phẩm tại cửa hàng thời trang Elise

Đến hẹn lại lên, vào các dịp chuyển giao mùa, các ngày lễ lớn… các cửa hàng thời trang lại ồ ạt “chạy” chương trình khuyến mãi để xả kho, xả hàng, kích cầu mua sắm. Trước đây, mỗi khi có chương trình khuyến mãi lớn, người dân TP Hà Tĩnh lại rủ nhau đi “săn” hàng giá rẻ, nhưng ghi nhận từ đợt sale này cho thấy, người tiêu dùng đã không còn mặn mà.

Giảm giá sâu, nhiều cửa hàng quần áo ở Hà Tĩnh vẫn vắng khách

Cửa hàng thời trang KB giảm giá 50% với các sản phẩm hè nhưng vẫn vắng khách ghé thăm

Chị Nguyễn Thị Hiếu ở phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Với những sản phẩm mới, đẹp thì giá vẫn cao, có giảm thì cũng chỉ giảm 5 – 10% thôi. Còn những mặt hàng sale 70 - 80%, hầu hết là những quần áo, đồ dùng không phù hợp với mình”.

Cũng theo chị Hiếu, đã là những món đồ không phù hợp với mình thì dù có rẻ cũng không nên “cố đấm ăn xôi”.

“Việc giảm giá sản phẩm là nhằm cạnh tranh và thu hút người tiêu dùng. Thực tế, các sản phẩm đẹp, chất lượng thì giảm giá không đáng kể. Vì vậy, tôi cũng không mấy hứng thú với dịp giảm giá đợt này” - chị Nguyễn Thị Hiếu cho hay.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast