Giám đốc trẻ đa năng của Nhà máy Đông dược Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hơn 11 năm “bén duyên” với Công ty CP Dược Hà Tĩnh cũng là chừng đó thời gian anh Võ Trí Bình (SN 1984) dành mọi tâm huyết, nỗ lực của mình cho công việc. “Tuổi trẻ tài cao”, anh hiện là Bí thư Chi bộ, Giám đốc Nhà máy Đông dược đóng tại xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên) và là Bí thư Chi đoàn Công ty CP Dược Hà Tĩnh.

Giám đốc trẻ đa năng của Nhà máy Đông dược Hà Tĩnh

Hơn 11 năm bén duyên cùng Công ty CP Dược Hà Tĩnh, anh Võ Trí Bình luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao

Tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 2008, anh Võ Trí Bình trở về Hà Tĩnh làm việc theo diện thu hút nhân tài của Công ty CP Dược Hà Tĩnh.

Anh cho biết: “Năm đầu tiên về công ty, tôi làm việc tại bộ phận quản lý chất lượng, chuyên nghiên cứu và quản lý chất lượng các sản phẩm thuốc, sau đó làm Tổ trưởng Tổ pha chế thuốc viên, rồi Giám đốc Nhà máy Tân dược. Năm 2014, khi thành lập Nhà máy Đông dược, tôi được công ty điều chuyển vào đây với vị trí giám đốc. Được phân công qua nhiều vị trí công tác, đó là niềm vinh dự của tôi nhưng cũng là trách nhiệm lớn mà lãnh đạo công ty tin tưởng, gửi gắm. Vì vậy, tôi luôn không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

Giám đốc trẻ đa năng của Nhà máy Đông dược Hà Tĩnh

Anh Võ Trí Bình kiểm tra dây chuyền sản xuất dược liệu

Những ngày đầu vào làm việc với nhiều khó khăn, vất vả, một mình anh Bình chèo lái nhà máy với 15 nhân công, quá trình sản xuất còn mang tính “sơ khai”, thử nghiệm. Đến nay, sau 5 năm, nhà máy đã có 100 công nhân, mở rộng thêm 3 dây chuyền sản xuất; giá trị sản xuất tăng từ 2-3 tỷ đồng/tháng lên đến 7 tỷ đồng/tháng.

Không chỉ làm tròn vai trò quản lý, anh Bình còn có nhiều sáng kiến kỹ thuật góp phần làm lợi cho công ty như: Công trình nghiên cứu khoa học bào chế viên Ibuprofen dùng để giảm đau, chống viêm, hạ sốt trên một số bệnh; nghiên cứu giải pháp tiết kiệm thu hồi nước cất trong sản xuất; cải tiến quy trình nâng cao chất lượng hàng sản xuất đông dược về vấn đề giải quyết triệt để vi sinh trong sản xuất...

Giám đốc trẻ đa năng của Nhà máy Đông dược Hà Tĩnh

Anh Bình bên giải pháp tiết kiệm thu hồi nước cất trong sản xuất, góp phần thu lợi mỗi năm gần 60 triệu đồng cho công ty

Nếu như trước đây, trong quá trình sản xuất thuốc đông dược, nhà máy thường dùng đến phương pháp sấy nguyên liệu, tốn thời gian 3-4 ngày, thì nay, với phương pháp hấp do anh Bình cùng 2 đồng nghiệp nghiên cứu, thời gian được rút ngắn chỉ còn 4-6 giờ đồng hồ. Nguyên liệu sau khi hấp giải quyết triệt để vấn đề vi sinh trong sản xuất, đồng thời mang đến chất lượng tốt hơn.

Hay trong quá trình chiết dược liệu thường dư ra một lượng lớn nước cất phải bỏ đi, thì nay, với giải pháp tiết kiệm thu hồi nước cất, lượng nước dư được thu hồi tái tạo sử dụng tiếp trong quá trình chiết sau đó. Với phương pháp này, mỗi ngày, dây chuyền tiết kiệm 10-15 m3 nước, góp phần làm lợi cho công ty mỗi năm gần 60 triệu đồng.

Giám đốc trẻ đa năng của Nhà máy Đông dược Hà Tĩnh

Với vị trí Giám đốc nhà máy, anh Võ Trí Bình luôn động viên, khuyến khích công nhân tích cực, sáng tạo trong lao động sản xuất

Hiện nay, nặng gánh với vai trò quản lý, anh Võ Trí Bình ít tham gia vào thực hiện các sáng kiến, sáng chế mà lùi về phía sau cố vấn, gợi ý cho anh em. Anh Nguyễn Đình Hùng - Tổ trưởng Tổ chiết xuất, Nhà máy Đông dược chia sẻ: “10 năm làm việc cùng anh Bình, tôi luôn nể phục và ngưỡng mộ anh bởi cường độ làm việc vô cùng lớn nhưng anh không nề hà, thoái thác. Ngược lại, anh luôn làm gương và tạo không khí làm việc thoải mái, dễ chịu cho anh em công nhân; khuyến khích, động viên, hỗ trợ chúng tôi sáng tạo trong lao động sản xuất”.

Không chỉ thế, anh Võ Trí Bình còn là thủ lĩnh Đoàn kỳ cựu của công ty, góp phần thúc đẩy hoạt động đoàn sôi nổi, khâu nối tổ chức các chương trình cấp phát thuốc miễn phí tại nhiều địa phương trong tỉnh. Bản thân anh cũng từng 13 lần tham gia hiến máu nhân đạo, trong đó có 2 lần hiến máu sống cứu người.

Với những thành tích trong công việc, anh Võ Trí Bình đã được nhận nhiều giấy khen của công ty. Gần đây nhất, anh là 1 trong 30 thanh niên tiêu biểu, đại diện cho hơn 8.000 ĐVTN Đoàn khối CCQ&DN tỉnh được vinh danh thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast