Arsenal vs Chelsea, 23h00 ngày 24/1: Pháo thủ trả hận

Ở lượt đi, do mải gây hấn với Diego Costa mà Arsenal bị mất người và thua tức tưởi 0-2 dù chơi không hề tệ. 4 tháng sau, thời thế đã thay đổi. Trong khi Pháo thủ đang bay cao ở ngôi đầu thì The Blues vẫn chưa thể tìm ra lối thoát cho cuộc khủng hoảng. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal trả hận!

Arsenal vs Chelsea, 23h00 ngày 24/1: Pháo thủ trả hận ảnh 1

Arsenal (phải) đủ sức nghiền nát một Chelsea vẫn đang loay hoay chưa thoát khỏi khủng hoảng

CHELSEA CHƯA THẤY BÌNH MINH

Chelsea vẫn bất bại dưới thời Guus Hiddink. Với sự chỉ đạo của chiến lược gia người Hà Lan, The Blues giành 2 chiến thắng, và 4 lần bị cầm hòa. Nghĩa là, về cơ bản Hiddink đang khiến Chelsea trở thành đội bóng khó bị đánh bại hơn so với những ngày tháng cuối cùng mà Jose Mourinho còn tại vị.

Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để khẳng định Chelsea đã tìm thấy ánh bình minh. Hãy phân tích kỹ hơn một chút để nhận thấy điều này. Trước tiên, 2 chiến thắng trước của The Blues dưới thời Hiddink thì một là thắng lợi trước Scunthorpe, đội bóng chỉ đang chơi ở giải hạng Ba trong hệ thống thi đấu ở Anh. Còn thắng lợi còn lại là khi họ đánh bại Crystal Palace 3-0.

Crystal Palace dĩ nhiên là đội bóng khó chịu ở Premier League. Nhưng nên nhớ, Chelsea chỉ hạ được đội quân của HLV Alan Pardew trong trận đấu mà đối thủ vắng cả 2 ngôi sao sáng nhất là Yannick Bolasie (chấn thương) và Yohan Cabaye (treo giò). Rõ ràng ít nhiều 2 thắng lợi của Chelsea tới thời điểm này dưới thời Hiddink không phải thông điệp khẳng định sức mạnh The Blues.

Arsenal vs Chelsea, 23h00 ngày 24/1: Pháo thủ trả hận ảnh 2

Tiếp theo, hãy nhìn lại các trận đấu mà Chelsea bị chia điểm. Đó tất cả đều là những nỗi thất vọng lớn. Bằng chứng, ngay ở Stamford Bridge, The Blues đã không hạ nổi Watford, West Brom và Everton. Trong đó, Chelsea phải may mắn lắm mới có 1 điểm trước Everton, khi trọng tài công nhận bàn gỡ 3-3 của John Terry dù đội trưởng The Blues đã việt vị mười mươi.

Để 3 đối thủ dưới tầm cầm chân ngay ở Stamford Bridge, đó là những kết quả khó chấp nhận với đoàn quân của Hiddink, đặc biệt khi họ đang rất cần điểm để leo lên vị trí giành vé dự cúp châu Âu. Còn nữa, nếu không có sự hỗ trợ của thần may mắn, chắc chắn Chelsea đã gục ngã trước M.U ở Old Trafford, trong trận đấu mà bóng 2 lần đã tìm đến cột dọc, xà ngang khung thành Thibaut Courtois.

Nói vậy để thấy, The Blues vẫn đầy bất ổn trong 1 tháng sau khi họ sa thải Mourinho. Thành tích bất bại của The Blues chẳng nói lên điều gì. Họ vẫn không thể che đậy được sự thật là họ chưa thể tìm thấy ánh bình minh, chưa thực sự tìm ra lối thoát của cuộc khủng hoảng.

THỜI CỦA ARSENAL

Trong khi Chelsea vẫn ngụp lặn ở nửa cuối trên BXH thì Arsenal lại đang bay cao ở ngôi đầu. Đây là mùa giải mà đội quân của Arsene Wenger đã cho thấy rất nhiều nét tiến bộ.

Cả chặng marathon mùa Đông khắc nghiệt vừa qua, họ vẫn đứng vững trên ngôi đầu dù vắng cả 2 ngôi sao sáng là Santi Cazorla và Alexis Sanchez. Điều đó cho thấy chiều sâu đội hình đáng nể của Pháo thủ. Mới nhất, dù vắng tiếp của nhạc trưởng Mesut Oezil nhưng Arsenal vẫn có 1 điểm trên sân của Stoke, sân đấu mà M.U, Man City và cả Chelsea đã từng thúc thủ mùa này.

Sự đổi khác của Arsenal còn đến ở bản lĩnh trong các trận cầu lớn. 3 trận gần nhất gặp Big Five, Pháo thủ giành 2 chiến thắng (M.U, Man City) và chỉ bị Liverpool gỡ hòa 3-3 ở phút 90. Arsenal của Wenger giờ cũng rất đa dạng trong khả năng chiến thuật. Họ không còn là “nô lệ” của lối chơi cầm bóng nhiều. Họ đã biết cách chơi theo kiểu rình rập, chờ đợi đối thủ mắc sai lầm rồi ra đòn kết liễu. Tất cả đều là những dấu hiệu cho thấy sự trưởng thành về mọi mặt của Arsenal.

Arsenal vs Chelsea, 23h00 ngày 24/1: Pháo thủ trả hận ảnh 3

Đêm nay, sự trở lại của Alexis Sanchez càng khiến Pháo thủ nguy hiểm hơn bội phần. Trong trận lượt đi ở Stamford Bridge, Pháo thủ đã nhận thất bại 0-2 dù họ chơi không hề tệ hơn đối thủ. Nói cách khác, Arsenal chỉ thua trận bởi những "trò bẩn" của Diego Costa. Đêm nay, thời thế đã thay đổi. Chỉ cần các học trò của Wenger giữ được cái đầu lạnh, họ đang đứng trước cơ hội cực lớn phục hận Chelsea.

HỌ NÓI GÌ?

HLV Arsene Wenger (Arsenal): “Chelsea đang không có phong độ tốt nhất. Nhưng hãy nhìn vào lực lượng, các cầu thủ của họ. Họ vẫn có những ngôi sao lớn. Bởi vậy, Chelsea vẫn là thử thách lớn cho chúng tôi. Arsenal được chơi ở Emirates và chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc phải giành chiến thắng”.

HLV Guus Hiddink (Chelsea): “Ai cũng biết Chelsea đã ở trong tình thế nào trong tháng 12. Còn bây giờ, chúng tôi đang bất bại. Tuy nhiên, tôi không tự hào về việc Chelsea không thua. Tôi vẫn không hoàn toàn hài lòng về kết quả của cả đội. Chúng tôi vẫn phải tiến lên phía trước”.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast