Nữ sinh Hà Tĩnh chia sẻ ý tưởng thành lập công ty dịch vụ dân ca ví giặm

(Baohatinh.vn) - Nữ sinh có ý tưởng thành lập “Công ty dịch vụ tổ chức và biểu diễn nghệ thuật dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh” là em Nguyễn Thị Việt Hằng (SN 2000), học sinh lớp 12A1 - Trường THPT Mai Thúc Loan, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.

VIDEO: Nguyễn Thị Việt Hằng chia sẻ ý tưởng thành lập "Công ty dịch vụ tổ chức và biểu diễn nghệ thuật dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh”.

nu sinh ha tinh chia se y tuong thanh lap cong ty dich vu dan ca vi giam

Mới đây, mọi người vô cùng ngạc nhiên và ấn tượng với nữ sinh Nguyễn Thị Việt Hằng, người giành giải Nhất cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp bậc THPT” do Đại sứ quán Mỹ và Trường Đại học Hà Tĩnh phối hợp tổ chức.

Việt Hằng sinh ra tại xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) trong một gia đình mẹ là giáo viên tiểu học, bố làm kinh doanh. Từ nhỏ, Hằng đã có giọng hát ví giặm làm say lòng người. Mỗi lần có sự kiện lớn nhỏ trên địa bàn, em đều được mời tham gia biểu diễn văn nghệ. Ý tưởng táo bạo trên được cô nữ sinh THPT “thai nghén” từ đó.

nu sinh ha tinh chia se y tuong thanh lap cong ty dich vu dan ca vi giam

Dù đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng Nguyễn Thị Việt Hằng đã lên "kịch bản" để chuẩn bị khởi nghiệp.

Việt Hằng vui vẻ: “Với em, hát dân ca ví, giặm là niềm yêu thích từ nhỏ. Em thấy rất vui và hạnh phúc khi mỗi lần được đứng trên sân khấu hát những làn điệu dân ca. Trong những lần được mời đi biểu diễn ở các bệnh viện, hát cho bệnh nhân nghe, em thấy họ lắng nghe chăm chú, có những người đã rơi nước mắt, có người ôm chầm lấy em...”.

Say đắm với làn điệu ví giặm quê mình, Việt Hằng nhận ra một điều, nhu cầu hát và nghe những làn điệu ví, giặm trên địa bàn tỉnh là rất lớn. Từ ý tưởng đã có từ trước, Việt Hằng đã vạch cho mình “kịch bản” để thực hiện.

“Em rất yêu ví giặm, nên nghĩ thành lập công ty rồi mở các văn phòng đại diện ở các điểm như: Bãi biển, thành phố hay những điểm du lịch hommestay để quảng bá hình ảnh, con người, văn hóa Xứ Nghệ đến với du khách trong nước và quốc tế”, Việt Hằng chia sẻ thêm.

Để thực hiện ước mơ, sau khi tốt nghiệp THPT, em sẽ thi tuyển vào trường chuyên nghiệp để được tiếp cận và học tập các ca sỹ chuyên nghiệp. Dự định của Việt Hằng là vừa học tập, vừa tìm kiếm nhà đầu tư, để khi học xong là bắt tay vào việc xây dựng công ty “mơ ước” của mình.

nu sinh ha tinh chia se y tuong thanh lap cong ty dich vu dan ca vi giam

Việt Hằng nhận giải nhất cho "Ý tưởng khởi nghiệp bậc THPT” do Đại sứ quán Mỹ và Trường Đại học Hà Tĩnh kết hợp tổ chức.

Nói về hướng phát triển của công ty, Việt Hằng phấn khởi cho biết: “Đầu tiên em sẽ thành lập trụ sở chính tại TP Hà Tĩnh, sau đó mở các văn phòng đại diện ở những địa điểm thích hợp. Công ty của em không chỉ biểu diễn dân ca ví, giặm, mà em sẽ tập hợp các CLB dân ca ví, giặm xuất sắc để sản xuất những bản CD, VDC bán cho khách du lịch khi họ đến với mảnh đất Hà Tĩnh”.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast