Tham vấn phân giới cắm mốc vùng biển ven bờ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 27/7, Sở NN-PTNT tổ chức hội nghị tham vấn phân giới cắm mốc vùng biển ven bờ Hà Tĩnh.

tham van phan gioi cam moc vung bien ven bo ha tinh

Quy định (dự thảo) của UBND tỉnh về phân cấp quản lý hoạt động khai thác, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản tại vùng ven bờ Hà Tĩnh có 4 chương với 19 điều. Mục đích của phân cấp cho chính quyền địa phương nhằm nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động khai thác thủy sản; phân vùng khai thác thủy sản ven bờ; thành lập các tổ đồng quản lý nghề cá ven bờ để khuyến khích cộng đồng ngư dân tham gia và phát huy quyền làm chủ trong quản lý hoạt động thủy sản.

Quy định cũng đưa ra một số điều về quản lý khai thác thủy sản, trong đó chú trọng đến việc nghiêm cấm các hoạt động khai thác bằng phương tiện hủy diệt; quản lý chặt chẽ các tàu thuyền khai thác, chỉ được phép khai thác ven bờ để bảo vệ ngư trường, nguồn lợi…; giao trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, chính quyền địa phương, đơn vị liên quan để tổ chức thực hiện một cách hiệu quả….

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của một số chính quyền địa phương, tổ đồng quản lý nghề cá ven bờ, lãnh đạo Sở NN&PTNT thống nhất về việc phân giới cắm mốc vùng biển ven bờ, trong đó bắt đầu triển khai từ phân vùng quản lý cấp huyện để rút kinh nghiệm, sau đó cắm mốc ở phạm vi cấp xã, đồng thời phân vùng quản lý cho các tổ đồng quản lý nghề cá ven bờ.

Về các nghề cấm khai thác ven bờ, trong quy định sẽ được được xem xét vừa bổ sung và giảm bớt để nâng cao hiệu quả việc bảo vệ nguồn lợi hải sản ven bờ.

Chủ đề Khai thác tài nguyên trái phép

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast