“Mẹ đỡ đầu” cho 35 cháu mồ côi, hoàn cảnh khó khăn ở Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội LHPN huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã phối hợp với các nhà hảo tâm đỡ đầu cho 35 trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

“Mẹ đỡ đầu” cho 35 cháu mồ côi, hoàn cảnh khó khăn ở Hương Sơn

Hội LHPN huyện Hương Sơn kết nối nhận đỡ đầu 35 trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn

Từ tháng 11/2021, Hội LHPN huyện đã nhanh chóng rà soát, lập danh sách, nắm bắt cụ thể từng hoàn cảnh của gia đình các em để thông tin, kết nối và tìm “mẹ đỡ đầu”.

Đến thời điểm này, Hội LHPN huyện đã kết nối với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm để nhận đỡ đầu cho 35 trẻ mồ côi và trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

“Mẹ đỡ đầu” cho 35 cháu mồ côi, hoàn cảnh khó khăn ở Hương Sơn

Bí thư Huyện ủy Bùi Nhân Sâm nhận đỡ đầu cháu Phạm Như Quỳnh (SN 2012, ở thôn Lâm Trung, xã Sơn Lâm) mồ côi bố, gia đình hoàn cảnh khó khăn

Hình thức hỗ trợ đỡ đầu thông qua gia đình, người nuôi dưỡng với mức hỗ trợ mỗi tháng 300 ngàn đồng/ cháu trong thời gian 3 năm bắt đầu từ năm 2022.

Ngoài ra, các chi hội phụ nữ có trách nhiệm phân công hội viên thường xuyên thăm hỏi, động viên, chăm sóc, hỗ trợ tâm lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho trẻ; đồng thời kêu gọi, hỗ trợ thêm dinh dưỡng, nhu yếu phẩm thiết yếu cho trẻ .

“Mẹ đỡ đầu” cho 35 cháu mồ côi, hoàn cảnh khó khăn ở Hương Sơn

Cháu Lê Thị Chi (SN 2013) ở thôn 6, xã Sơn Trường, mồ côi bố, gia đình thuộc hộ cận nghèo được Hội LHPN huyện kết nối với cá nhân nhận đỡ đầu trong 3 năm.

Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vừa xoa dịu nỗi đau, vừa trở thành điểm tựa vững chắc để các em mạnh mẽ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, tiếp bước trên con đường tương lai phía trước. Để chương trình ngày càng lan tỏa sâu rộng, hội đang tiếp tục kết nối, phối hợp doanh nghiệp, nhà trường kêu gọi hỗ trợ 12 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bà Võ Thị Hương – Chủ tịch Hội LHPN huyện Hương Sơn

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast