TP Hà Tĩnh tạo "sân riêng" cho quảng cáo vặt

(Baohatinh.vn) - Bên cạnh các giải pháp trước mắt như ra quân bóc gỡ, sơn xóa, xử phạt hành chính đối với nạn quảng cáo vặt làm mất mỹ quan đô thị, hiện nay, TP Hà Tĩnh đang triển khai xây dựng các bảng dán rao vặt miễn phí tại các điểm dân cư.

Bảng dán rao vặt miễn phí được xây dựng từ nguồn xã hội hóa tại các phường, xã thụ hưởng; được đặt ở vị trí cố định, điểm đông dân cư… Hiện nay, địa bàn các phường Thạch Linh, Tân Giang, xã Thạch Bình đã triển khai 1-2 bảng dán rao vặt và bước đầu thu hút được một số đơn vị quảng cáo quan tâm sử dụng.

TP Hà Tĩnh tạo “sân riêng” cho quảng cáo vặt

Một bảng dán rao vặt miễn phí được đặt trước cổng Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh - phường Thạch Linh

Trưởng phòng Văn hóa TP Hà Tĩnh Nguyễn Mạnh Hiền cho biết: Để tránh tình trạng xử lý “bắt cóc bỏ dĩa”, chấm dứt nạn quảng cáo, rao vặt trái quy định, UBND thành phố chỉ đạo các phường, xã tăng cường tuyên truyền các quy định của Luật Quảng cáo, quy chế quản lý đô thị… để mọi người dân nghiêm túc chấp hành, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phát hiện, tố giác kịp thời các hành vi quảng cáo vặt trái phép với các cơ quan chức năng.

Đặc biệt, từ tháng 8/2018, địa phương đã có công văn chỉ đạo tất cả các phường, xã trên địa bàn triển khai xây dựng các bảng dành riêng cho quảng cáo vặt, phục vụ miễn phí cho các đối tượng có nhu cầu…

Chủ đề Đô thị loại II

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast