Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số

(Baohatinh.vn) - Sáng 7/12, tại TP. Hà Tĩnh, Ban Chỉ đạo công tác DS – KHHGĐ tỉnh tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số năm 2014 với chủ đề “Mất cân bằng giới tính khi sinh và những hệ lụy xấu cho cộng đồng, xã hội”.

Dự buổi lễ có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 500 ĐVTN.

Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số ảnh 1
Chương trình văn nghệ tại buổi lễ

Với những nỗ lực của cả hệ thống chính trị, công tác dân số của Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tỷ suất sinh thô giảm xuống ở mức 17,42‰ (năm 2012), số con trung bình của một phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ giảm xuống 2,75 con/phụ nữ (năm 2012)...

Tuy nhiên, tình trạng gia tăng tỷ lệ sinh, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên của tỉnh ta vẫn diễn ra trong nhiều năm liên tiếp. Hiện cả nước đã đạt mức sinh thay thế và công tác DS-KHHGĐ đang hướng đến việc nâng cao chất lượng dân số, chất lượng sống một cách bền vững thì Hà Tĩnh vẫn chưa hoàn thành công tác giảm sinh; tỷ suất sinh thô năm 2013 bằng tỷ suất sinh thô cách đây hơn 10 năm, tỷ số giới tính khi sinh ở mức cao (113,04 bé trai/100 bé gái).

Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số ảnh 2
Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số ảnh 3
Lãnh đạo tỉnh biểu dương và tặng quà 24 trẻ em gái chăm ngoan học giỏi, là những đại diện tiêu biểu trong hàng ngàn gia đình sinh 2 con một bề là gái không sinh con thứ 3.

Phát biểu tại lễ mít tinh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh biểu dương những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân Hà Tĩnh trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện chiến lược DS - KHHGĐ thời gian qua.

Phát động Tháng hành động Quốc gia về Dân số năm 2014, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh khẳng định quyết tâm thực hiện mục tiêu "Mỗi cặp vợ chồng, dù gái hay trai cũng chỉ sinh đủ 2 con để nuôi dạy cho tốt", tiến tới đạt mức sinh thay thế, duy trì vững chắc mức sinh thay thế và quy mô dân số Hà Tĩnh không quá 1,6 triệu người vào năm 2020.

Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số ảnh 4
Diễu hành, cổ động hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số năm 2014.

Để thực hiện được mục tiêu đó, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và mọi tầng lớp nhân dân tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, chính sách về công tác DS- KHHGĐ; đẩy mạnh công tác truyền thông vận động về DS-KHHGĐ với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; tiếp tục kiện toàn bộ máy và đội ngũ cán bộ làm công tác DS-KHHGĐ; đẩy mạnh xã hội hoá công tác DS-KHHGĐ; các địa phương cần giao chỉ tiêu và bố trí ngân sách cho công tác DS – KHHGĐ đầy đủ theo tinh thần Nghị quyết 78 của HĐND tỉnh và Chỉ thị 05 của UBND tỉnh.

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo công tác DS – KHHGĐ tỉnh cũng đã biểu dương và tặng quà 24 trẻ em gái chăm ngoan học giỏi, là những đại diện tiêu biểu trong hàng ngàn gia đình sinh 2 con một bề là gái không sinh con thứ 3.

Ngay sau lễ mít tinh, đại biểu và hơn 500 ĐVTN đã tham gia diễu hành, cổ động trên một số tuyến phố chính của thành phố Hà Tĩnh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số năm 2014.

Chủ đề Dân số KHHGĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast